Đà Nẵng cách ly các trường hợp tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

.

ĐNO - Trưa 7-3, bác sĩ Trương Xuân Hùng, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 199-Bộ Công an cho biết, đơn vị đang tiếp nhận, theo dõi, cách ly các trường hợp tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp đối với nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 vừa được công bố hôm qua, ngày 6-3.

Theo đó, vào lúc 11 giờ 5 phút ngày 7-3, ga Đà Nẵng đón đoàn tàu SE3 chạy hướng Hà Nội-Sài Gòn. Trên chuyến tàu có 4 du khách người nước ngoài mang quốc tịch Phần Lan và Na Uy có lịch trình đi du lịch tại Hội An (Quảng Nam). Trong đó, 2 du khách là N.P. (72 tuổi) và P.R. (60 tuổi), quốc tịch Phần Lan có bay cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 (N.H.N., 27 tuổi, trú tại Hà Nội) từ London (Anh) về Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4 giờ 30 sáng 2-3-2020.

Đến 19 giờ 30 tối 6-3, 2 du khách này lên chuyến tàu SE3 xuất phát từ Hà Nội cùng với 2 du khách quốc tịch Na Uy là J.E. (65 tuổi) và R.G. (60 tuổi). Đến 11 giờ 5 phút, tàu SE3 đến ga Đà Nẵng theo lịch trình.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, các nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã tiếp cận nhóm du khách nước ngoài nói trên và hướng dẫn xuống ga, đi theo lối riêng để vào khu vực cách ly thuộc ga Đà Nẵng. 4 du khách sau đó được đưa về Bệnh viện 199-Bộ Công an để theo dõi, cách ly theo quy định.

“Hiện sức khỏe các trường hợp cách ly đang ổn định, hoàn toàn tỉnh táo, không ho, không sốt, không khó thở, không đau họng, nhịp tim đều, phổi trong. Chúng tôi đang huy động nhân lực để tiếp tục theo dõi, cách ly theo quy trình của Bộ Y tế về phòng chống bệnh truyền nhiễm nhóm A”, bác sĩ Hùng cho biết.

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.