Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận tủ an toàn sinh học cấp II

.

ĐNO - Ngày 14-8, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận tủ an toàn sinh học cấp II do Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai (QPT) và Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương (TBD) trao tặng nhằm hỗ trợ bệnh viện trong công tác phòng, chống Covid-19.

a
Bà Lê Thị Thúc, Giám đốc điều hành Quỹ QPT (trái) trao tặng tủ an toàn sinh học cho Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: X. SƠN

Thiết bị tủ an toàn sinh học cấp II được trao tặng có giá trị 242 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Quỹ QPT và Công ty TBD. Đây là thiết bị y tế chuyên dụng dùng trong phòng thí nghiệm y sinh và vi sinh nhằm bảo vệ người sử dụng, vật liệu thí nghiệm và môi trường, hỗ trợ đơn vị y tế trong công tác phòng, chống dịch. Ngay trong sáng 14-8, thiết bị đã được lắp đặt và bàn giao cho Bệnh viện Đà Nẵng để nhanh chóng đưa vào sử dụng.

Bà Lê Thị Thúc, Giám đốc điều hành Quỹ QPT cho biết: “Với tất cả tấm lòng hướng về tuyến đầu chống dịch, chúng tôi mong rằng thiết bị y tế được tặng lần này sẽ góp một phần vào công tác y tế, phòng, chống Covid-19, hỗ trợ thành phố Đà Nẵng khống chế dịch bệnh đang lây lan tại địa bàn và các địa phương lân cận”.

Quỹ QPT là một tổ chức phi chính phủ được Bộ Nội vụ cấp phép hoạt động, hoạt động phi lợi nhuận, tôn chỉ hoạt động chính của Quỹ là hỗ trợ các địa phương, người dân nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu và các hoạt động nhân đạo khác.

Trong đợt dịch bùng phát đầu năm 2020, Quỹ QPT cũng đã đóng góp 50 triệu đồng hỗ trợ các y, bác sĩ phòng, chống Covid-19 thông qua Chương trình "Đội ngũ y tế khỏe - Chúng ta khỏe" do Ban Điều hành chương trình "Ly cà-phê yêu thương" thuộc Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng phát động.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.