Đa dạng dịch vụ chăm sóc mẹ và bé

.

Phụ nữ mang thai và sau sinh hiện có xu hướng lựa chọn các dịch vụ chuyên chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé nhằm phục hồi sức khỏe, tinh thần cho mẹ và chăm sóc bé đúng cách.

Nhân viên Ivenus Spa đang massage cho trẻ sơ sinh. (Ảnh chụp đầu tháng 7-2020). Ảnh: THANH TÌNH
Nhân viên Ivenus Spa đang massage cho trẻ sơ sinh. (Ảnh chụp đầu tháng 7-2020). Ảnh: THANH TÌNH

Có mặt tại Ivenus Spa (378 Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu) vào ngày Chủ nhật, chị Thu Hải (34 tuổi, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) vui mừng khi thấy con gái 3 tháng tuổi hợp tác rất tốt với dịch vụ bơi thủy liệu - phương pháp bơi nổi, sử dụng lực đẩy trong nước để massage cho bé.

Bơi thủy liệu thường được áp dụng cho bé từ 2,5 đến 18 tháng tuổi. Chị Nguyễn Thị Cẩm Bình, chủ Ivenus Spa cho biết, trong quá trình bơi thủy liệu, bé được tiếp xúc với nước, phát triển nhiều kỹ năng cùng lúc như sải tay, sải chân, khỏa nước, lật người… vì thế sẽ kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giúp bé ăn, ngủ ngon, cứng cáp, góp phần giảm thiểu các hiện tượng khóc đêm...

Ngoài dịch vụ bơi thủy liệu, massage bầu, các spa còn tập trung chăm sóc cho mẹ và bé sơ sinh tại nhà như tắm, thay băng, vệ sinh rốn cho bé; chăm sóc và làm đẹp cho mẹ. Là một nhân viên văn phòng, công việc ngồi bàn giấy nhiều nên khi mang thai bé thứ 2, chị Nguyễn Thị Lành (30 tuổi, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) thường xuyên đau lưng, nhức mỏi nhiều. Vì vậy, từ khi bầu được hơn 3 tháng, chị Lành đã tìm đến các dịch vụ spa để trị liệu, thư giãn.

Sau sinh, chị Lành cũng đặt luôn gói chăm sóc trọn gói để tiện trong việc chăm sóc vết thương, giúp mẹ sớm hồi phục sức khỏe cũng như chăm bé từ những ngày đầu. Nhờ vậy, mặc dù đã là mẹ của 2 em bé, cơ thể chị Lành khá săn chắc, gọn gàng. “Từ khi biết đến các dịch vụ tại spa, mình cảm thấy yên tâm hơn khi cả mình và bé đều được chăm sóc tận tình. Nhân viên spa đã làm thay mình một vài phần việc khó, giúp mình có thời gian hơn cho bản thân và gia đình”, chị Lành bày tỏ.

Ngoài chị Thu Hải và chị Lành, nhiều bà mẹ đang mang thai hiện cũng ưu tiên lựa chọn cho mình các dịch vụ chăm sóc chuyên sâu dành cho người mang bầu, mẹ và bé sau sinh. Vừa được các nhân viên MB care (45 Mai Xuân Thưởng, quận Thanh Khê) massage trị liệu, chị Phạm Thị Tú Minh (28 tuổi, phường An Khê, quận Thanh Khê) nói: “Mình hiện đang mang thai ở tuần thai 35. Mình rất yên tâm khi sử dụng các dịch vụ tai đây bởi nhân viên đều là nữ hộ sinh, điều dưỡng. Ngoài chăm sóc lúc đang bầu, sau sinh mình dự tính mua thêm gói dịch vụ làm thon gọn mỡ bụng để khỏe và đẹp, khi trở lại với công việc”.

Có thể thấy, dịch vụ chăm sóc cho mẹ và bé đang ngày càng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt với những người bận rộn, những mẹ sinh con lần đầu chưa có kinh nghiệm chăm sóc bản thân cũng như chăm sóc trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, các mẹ nên cân nhắc lựa chọn các địa chỉ chăm sóc uy tín nhằm bảo đảm sức khỏe cho bản thân và những thiên thần của mình.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích