Kiến nghị thống nhất các biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với người đến từ Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 11-9, chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành, địa phương báo cáo về diễn biến, tình hình dịch bệnh; báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch, đồng thời kiến nghị những khó khăn, vướng mắc.

Liên quan đến vấn đề này, chủ trì tại điểm cầu Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm, xem xét và chỉ đạo thống nhất hướng dẫn việc áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với người từ Đà Nẵng đến các địa phương. Hiện nay, mỗi địa phương áp dụng một biện pháp khác nhau, khiến người đến từ Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp tục kiến nghị Chính phủ có chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thống nhất các biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với người đến từ Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp tục kiến nghị Chính phủ có chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thống nhất các biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với người đến từ Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, qua đánh giá, nhìn nhận tình hình, bắt đầu từ 0 giờ ngày 11-9, Đà Nẵng áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong trạng thái có nguy cơ lây nhiễm thấp; cho mở cửa một số hoạt động thiết yếu trên cơ sở tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Tính đến sáng 11-9, Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19, đang ở ngày thứ 14 không ghi nhận ca mắc Covid-19 do lây lan trong cộng đồng. Đến nay đã có 310 trường hợp được điều trị khỏi Covid-19, 33 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Tính từ ngày 24-7 đến nay, Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm cho hơn 317.000 người, chiếm hơn 30% dân số.

“Hiện tại các hoạt động đang bắt đầu trở lại bình thường, người dân bắt đầu đến các địa phương để công tác, học tập. Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với người đến từ Đà Nẵng của các địa phương vẫn chưa thống nhất. Kính đề nghị Thủ tướng, Ban Chỉ đạo quốc gia sớm có văn bản hướng dẫn thống nhất để các địa phương cùng thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiến nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố cũng kiến nghị Thủ tướng có chỉ đạo xét nghiệm SARS-CoV-2 có thu tiền đối với các trường hợp có nhu cầu từ Đà Nẵng đến các địa phương mà các địa phương này yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm với chủng virus này.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó ngày 8-9, UBND thành phố đã có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19, kiến nghị có hướng dẫn cụ thể cho các tỉnh, thành trên cả nước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với người dân đến từ Đà Nẵng một cách thống nhất, bảo đảm quy định. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người từ Đà Nẵng đến các địa phương khác đồng thời góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa duy trì, phát triển kinh tế-xã hội.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.