Hỗ trợ, hướng dẫn người dân tại các điểm chốt chặn

.

ĐNO - Chiều 4-6, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục duy trì, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả các điểm chốt chặn ở cửa ngõ thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (trái) phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 4-6. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (trái) phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 4-6. Ảnh: PHAN CHUNG

Lãnh đạo Thành ủy nhấn mạnh, hiện các hướng dẫn người ra, vào thành phố vẫn chưa thống nhất, khiến nhiều người lo lắng và làm chậm các thủ tục khi đi qua cửa ngõ. Điều này gây nên tình trạng ùn tắc, dẫn đến tụ tập đông người, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm.

“Đề nghị ngành công an phối hợp UBND các quận, huyện và ngành y tế soạn thảo, lập các bảng thông tin hướng dẫn tại các điểm chốt chặn. Trong đó nêu rõ các nội dung mà thành phố áp dụng đối với các trường hợp về từ các địa phương khác nhau để người dân hiểu và chấp hành”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Liên quan đến hoạt động kiểm soát dịch bệnh tại các nhà máy, xí nghiệp, lãnh đạo Thành ủy yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan sớm hoàn thiện phần mềm khai báo y tế. Các địa phương có trách nhiệm yêu cầu các chủ doanh nghiệp triển khai việc khai báo y tế cho người lao động.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các lực lượng liên quan tiếp tục duy trì hoạt động tại các điểm chốt chặn. UBND các quận, huyện phối hợp bố trí, hỗ trợ nhân lực, cung cấp thông tin hướng dẫn khi cần.

“Các quận, huyện tiếp tục quản lý nghiêm công tác cách ly đối với những trường hợp trở về từ tỉnh, thành khác; chuẩn bị kế hoạch để xét nghiệm cho lực lượng công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp bên ngoài khu công nghiệp. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo.

Liên quan đến kế hoạch xét nghiệm cho toàn bộ giáo viên, cán bộ coi thi và thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 sắp tới, Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến cho biết, dự kiến trong ngày 13-6 sẽ lấy mẫu, ngày 14-6 có kết quả.

Về công tác kiểm tra, xử lý tình huống tại các chốt, trong đó có trường hợp phát hiện lái xe chở hàng từ các địa phương khác về thành phố, đặc biệt là các địa phương có dịch, bà Yến cho biết, nếu có biểu hiện sốt, ho thì về nguyên tắc phải lấy mẫu xét nghiệm. Đề nghị các chốt thống nhất quan điểm đó để thực hiện.

“Tất cả lái xe chở hàng hóa ở các vùng dịch khi vào Đà Nẵng theo quy định phải có kết quả xét nghiệm âm tính. Đồng thời kết quả ấy phải trong khoảng thời gian nhất định (trong vòng 48 hoặc 72 giờ) mới được vào thành phố. Với những trường hợp này, để lưu thông hàng hóa, thành phố sẽ cử người áp tải. Cách làm này vừa để bảo đảm lưu thông hàng hóa, vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh”, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến nói.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.