Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Chiều 9-6, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt các biện pháp về phòng, chống dịch; tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 9-6. Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 9-6. Ảnh: PHAN CHUNG

 Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên thực hiện nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ thiết yếu trên địa bàn thành phố, tình hình cơ bản ổn định. Các đơn vị, địa phương, đặc biệt là người dân thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của thành phố. Các ngành, địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ; đa số người dân đồng tình, ủng hộ và thực hiện đúng chủ trương này. 

Liên quan đến hoạt động tắm biển, theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, do bờ biển dài, lực lượng của Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch lại mỏng, vì vậy, các địa phương ven biển như Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn cần tích cực phối hợp, hỗ trợ Ban quản lý kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp người dân đi tắm biển không thực hiện quy định về phòng, chống dịch.

Về hoạt động của các nhà hàng, quán ăn, uống phục vụ tại chỗ, các tiệm hớt tóc, hoạt động thể dục, thể thao, lãnh đạo thành phố đề nghị các quận, huyện tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện đúng quy định đã ban hành. 

Liên quan đến công tác xét nghiệm cho các hộ tiểu thương, kinh doanh các dịch vụ được nới lỏng nêu trên, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao Sở Y tế lên kế hoạch xét nghiệm; tinh thần là không nhất thiết phải xét nghiệm 100% hộ kinh doanh mà chỉ tập trung vào các địa bàn, khu vực, lĩnh vực trọng điểm, có nhiều nguy cơ, đồng thời xem xét hỗ trợ chi phí xét nghiệm các đối tượng này.

“Văn phòng UBND thành phố phối hợp Sở Y tế cùng các ngành nghiên cứu, xem xét tình hình thực tiễn dịch bệnh trên địa bàn để sau 28 ngày, nếu thành phố không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, tình hình yên ổn thì xem xét mở thêm một số hoạt động khác.

Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát và các tổ Covid-19 cộng đồng phải tăng cường hoạt động, giám sát vòng ngoài thật chặt chẽ khi tình hình dịch bệnh tại các địa phương khác còn phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.