Chưa áp dụng cách ly tại nhà 7 ngày đối với người về từ Thành phố Hồ Chí Minh

.

ĐNO - Chiều 7-7, chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, địa phương chưa áp dụng cách ly tại nhà 7 ngày đối với người về từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 7-7. Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 7-7. Ảnh: PHAN CHUNG

Liên quan đến hoạt động tiếp nhận, cách ly người về từ Thành phố Hồ Chí Minh theo Công văn số 5389/BYT-MT ngày 7-7 của Bộ Y tế, lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Y tế tham mưu UBND thành phố để triển khai thực hiện theo quy định.

"Sở Y tế chuẩn bị, tham mưu cho UBND thành phố áp dụng các biện pháp trên cơ sở thực hiện điều 1 của Công văn số 5389/BYT-MT. Theo đó, UBND Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi, thống nhất với UBND các tỉnh, thành phố trước khi đưa người từ Thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh, thành phố khác, đồng thời bố trí phương tiện vận chuyển bảo đảm yêu cầu phòng, chống Covid-19.

Còn hiện tại, trong lúc chờ hướng dẫn từ Bộ Y tế và thống nhất của 2 địa phương, những trường hợp về từ Thành phố Hồ Chí Minh vẫn thực hiện cách ly có thu phí 21 ngày theo quy định như trước đây”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kết luận.

Về hoạt động phòng, chống Covid-19 khác, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị, địa phương và mỗi người dân tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chung tay phòng, chống Covid-19; tiếp tục tuân thủ các quy định 5K của Bộ Y tế; tổ chức kiểm soát, chốt chặn, phát hiện và có biện pháp phù hợp, kịp thời đối với người về từ vùng dịch.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang được kiểm soát tốt nhưng lãnh đạo thành phố nhấn mạnh, nguy cơ xuất hiện ca nhiễm mới xâm nhập từ bên ngoài là luôn thường trực. Chính vì thế, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục duy trì các giải pháp phòng, chống dịch đã và đang triển khai; UBND các quận, huyện, xã, phường phát huy vai trò của các hội, đoàn thể, tổ Covid-19 cộng đồng trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, giám sát.

Trong thời gian tới, một số lượng vắc-xin phòng Covid-19 sẽ được Bộ Y tế phân bổ cho các địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Sở Y tế lập kế hoạch, đề xuất danh mục và lựa chọn đối tượng tiêm vắc-xin phù hợp với thực tế.

“Quan điểm của Thường trực Thành ủy là ngoài việc tiêm cho các đối tượng theo Nghị quyết số 21​/NQ-CP của Chính phủ, Đà Nẵng sẽ ưu tiên tiêm cho các nhóm đối tượng trong lĩnh vực phục vụ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với mục đích duy trì các hoạt động, không để đứt gãy hoạt động kinh tế”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.