Từ 18 giờ 31-7, người dân chỉ được phép ra khỏi nhà trong một số trường hợp

.

ĐNO - Chiều 30-7, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu UBND thành phố sớm hoàn thiện, bổ sung một số nội dung, biện pháp về Chỉ thị đang dự thảo để có cơ sở thực hiện các nhiệm vụ về phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy được nêu rõ tại Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 30-7.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 30-7. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 30-7. Ảnh: PHAN CHUNG

Lãnh đạo Thành ủy nhấn mạnh, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng liên tục được ghi nhận, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 30-7 về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

“Đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền quán triệt Nghị quyết 08 đến từng chi bộ; tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao để sớm đẩy lùi dịch bệnh. UBND thành phố sớm hoàn thiện, ban hành Chỉ thị hiện thực hóa các nhiệm vụ, các biện pháp phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết 08.

Mục tiêu của thành phố là kiểm soát, khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Liên quan đến các biện pháp đã, đang triển khai, đề nghị các đơn vị, địa phương căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của mình, tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả nhanh chóng”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định, UBND thành phố đang hoàn thiện các nội dung của Chỉ thị để áp dụng thực hiện cách ly toàn xã hội kể từ 18 giờ ngày 31-7 trên phạm vi toàn thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường, xã cách ly với phường, xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện.

“Đây là thời điểm hết sức quan trọng để kiểm soát dịch bệnh. Cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân trong việc tuân thủ, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Chúng ta hạ quyết tâm, trong thời gian 14 ngày sẽ kiểm soát được tình hình.

Liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới, đề nghị ngành y tế và các đơn vị, địa phương liên quan nhanh chóng truy vết các F1, F liên quan, xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ, không để xuất hiện các ca mắc mới trong cộng đồng liên quan đến chuỗi lây nhiễm”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Tại cuộc họp, ông Phan Văn Sơn, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố nêu một số nội dung của Chỉ thị UBND thành phố dự kiến sẽ ban hành và áp dụng từ 18 giờ ngày 31-7. Trong đó, việc ban hành Chỉ thị gắn với điều kiện của một số đối tượng như người dân; cơ sở kinh doanh, dịch vụ; các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình xây dựng trọng điểm, động lực; các cơ quan, công sở nhà nước và hoạt động vận tải.

Theo dự thảo, người dân phải thực hiện nghiêm quy định 5K; không tụ tập quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện... Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác, công tác, công vụ, tác nghiệp báo chí; đi làm nhiệm vụ vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố điện, nước…

Người dân ra ngoài phải có giấy tờ sử dụng đủ điều kiện lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội theo mẫu thống nhất và quy định của UBND thành phố.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.