Tiếp tục kiểm soát chặt các khu vực nguy cơ cao

.

ĐNO - Chiều 9-8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đơn vị, địa phương đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, trong đó tập trung hình thức trực quan sinh động để người dân hiểu, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa phải) phát biểu tại cuộc họp chiều 9-8. Ảnh: LÊ HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa phải) phát biểu tại cuộc họp chiều 9-8. Ảnh: LÊ HÙNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, việc cung ứng lương thực, thực phẩm và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Sơn Trà có bước chuyển biến tích cực nhưng vẫn chưa bao quát hết các khu vực.

“Đề nghị quận Sơn Trà tập trung tuyên truyền số ca dương tính trong mỗi khu vực để người dân nắm; cải thiện việc cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong khu vực cách ly y tế. Đồng thời, kiểm tra và động viên lực lượng cơ sở đang tích cực thực hiện nhiệm vụ tại các khu dân cư.

Công an thành phố phân luồng, cấp thẻ xanh cho các phương tiện lưu thông vào đường Ngô Quyền đến cảng Tiên Sa làm nhiệm vụ, bốc dỡ hàng hóa. Sở Công thương tổ chức phát động đưa siêu thị xuống tận tổ dân phố để bán hàng cho người dân tại địa phương, tránh tình trạng di chuyển từ phường này qua phường khác”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, dù số ca mắc Covid-19 trong ngày có giảm nhưng quận Sơn Trà vẫn còn ở nguy cơ cao. Trong các khu cách ly tập trung, số ca F1 chuyển thành F0 vẫn còn nhiều. Vì vậy, các địa phương, đặc biệt quận Sơn Trà tiếp tục rà soát, quản lý và kiểm soát chặt các khu vực cách ly, vùng phong tỏa hẹp, tổ chức lấy xét nghiệm người dân liên quan để kịp thời phát hiện ca F0, hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan ra diện rộng, từ đó giảm dần số ca mắc mới trong ngày.

Ngoài ra, các phường, xã tiếp tục rà soát tiểu thương ở địa phương mình nhưng buôn bán ở các chợ khác để theo dõi, quản lý.

“Sở Công thương phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, quận Sơn Trà và các địa phương khác tiếp nhận 17 tấn rau củ quả và 5 tấn gạo của huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) chuyển hỗ trợ vào sáng 10-8. Ưu tiên phân bổ cho các khu vực phong tỏa của các quận, huyện và 5 phường thiết lập cách ly y tế trên địa bàn quận Sơn Trà. Các địa phương thiết lập các tổ tự quản trong khu dân cư và khu vực cách ly để giám sát, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, ngày 9-8, thành phố tổ chức xét nghiệm cho 62.087 lượt người, trong đó xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR là 60.928 lượt người. Trong ngày, các quận, huyện xử phạt 31 trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền 208 triệu đồng; lũy kế từ ngày 18-6 đến nay đã xử phạt 682 trường hợp với số tiền hơn 1,64 tỷ đồng.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.