Khắc phục ngay những hạn chế, vướng mắc khi tổ chức tiêm vắc-xin

.

ĐNO -  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh như vậy khi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19 chiều 16-9.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng (trái) phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 16-9. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 16-9. Ảnh: PHAN CHUNG

Cùng dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh. 

Theo đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu lãnh đạo UBND các quận, huyện phải trực tiếp kiểm tra, giám sát, đôn đốc đồng thời khắc phục ngay những hạn chế, vướng mắc khi tổ chức tiêm vắc-xin.

“Đề nghị ngành y tế dừng phân bổ vắc-xin cho những địa phương không thực hiện tốt kế hoạch tiêm vắc-xin. Nếu vẫn còn tình trạng tụ tập đông người và cơ sở vật chất không bảo đảm yêu cầu thì dừng ngay việc tiêm, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của bí thư, chủ tịch quận, huyện đó, nhất là những sai sót đã được nhắc nhở, chấn chỉnh nhiều lần”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Về việc xác định vùng nguy cơ theo công điện mới nhất của Bộ Y tế, Bí thư Thành ủy yêu cầu ngành y tế sớm báo cáo kết quả xét nghiệm thời gian qua để làm cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở đó, thành phố sẽ phân loại đánh giá một cách chính xác các vùng nguy cơ theo phạm vi vùng xanh, vùng vàng và điểm đỏ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, dịch bệnh đã kiểm soát tốt hơn trước nhưng số ca mắc vẫn còn ghi nhận thông qua hoạt động xét nghiệm. Vì vậy, các đơn vị, địa phương không được buông lỏng các nhiệm vụ được giao, đặc biệt những địa phương khi ghi nhận ca mắc mới thì phải vào cuộc quyết liệt, tổ chức khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm nhanh để sớm xác định nguy cơ.

Về việc thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch hiện nay, đề nghị UBND các phường, xã bố trí lực lượng trực 24/24 giờ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhanh chóng nắm bắt, xử lý thông tin phát sinh trong quá trình thực hiện.

Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 16-9. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 16-9. Ảnh: PHAN CHUNG

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, qua công tác kiểm tra, giám sát, lãnh đạo thành phố nhận thấy việc nới lỏng, mở cửa một số hoạt động, dịch vụ nhận được sự hưởng ứng của người dân. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều ý kiến, đặc biệt là lao động phổ thông có nguyện vọng mở cửa thêm một số hoạt động để sớm ổn định đời sống.

“Đề nghị UBND thành phố và các địa phương phải đánh giá kỹ nguyện vọng này trên cơ sở nới lỏng một cách có kiểm soát vì nguy cơ dịch bệnh vẫn còn. Ngoài ra, đề nghị các địa phương không quá máy móc khi thực hiện các quyết định đã ban hành, không máy móc trong việc cấp giấy đi đường gắn liền với các hoạt động được cấp phép”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề tiêm vắc-xin, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết cũng đề nghị các ngành, địa phương lưu ý nguyên tắc người ở địa phương nào tiêm vắc-xin ở địa phương đó, kể cả cán bộ, công chức để giảm tải tại các điểm tiêm. Cần tuyên truyền sâu, đậm và rõ ràng hơn về việc tiêm vắc-xin, kể cả nhận thức, trách nhiệm của người dân, trong đó nhấn mạnh chủ trương của Chính phủ “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin tiêm sớm nhất”.

Đánh giá ngày đầu mở cửa một số hoạt động, dịch vụ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết trước mắt đã đáp ứng được nhu cầu của người dân. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát, các vùng xanh mở rộng, thành phố sẽ xem xét đánh giá thiết lập trạng thái bình thường mới.

“Đề nghị các quận, huyện, phường, xã tổ chức triển khai, linh hoạt xử lý, hỗ trợ tối đa cho người dân trong việc thực hiện những nội dung, chính sách mà thành phố ban hành. Đối với hoạt động tiêm vắc-xin, ngành y tế tính toán, đánh giá lại nhu cầu, khả năng của từng địa phương để phân phối vắc-xin cho giai đoạn tiếp theo”, Chủ tịch UBND Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.