Hỗ trợ người dân các địa phương về quê khi đi qua địa phận thành phố

.

ĐNO – Thông tin trên được Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 6-10.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòngg, chống Covidd-19 chiều 6-10. Ảnhh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covidd-19 chiều 6-10. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương duy trì các biện pháp phòng, chống dịch đã, đang triển khai theo chỉ đạo của Trung ương và địa phương, trong đó tập trung các giải pháp kiểm soát người vào thành phố thông qua hoạt động vận tải, thông thương; người lao động về từ vùng dịch; thực hiện công tác hỗ trợ, hướng dẫn người các địa phương khác về quê khi đi qua địa phận thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thời gian tới số lượng người về quê đi qua địa bàn còn gia tăng, các đơn vị, địa phương cần có kế hoạch tổ chức phương tiện, nhân lực để hỗ trợ, hướng dẫn người dân; đồng thời xử lý nghiêm những người tự ý ra, vào thành phố.

“Song song đó, cần triển khai các hoạt động tiếp sức, hỗ trợ; trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố là đơn vị chủ trì công tác hỗ trợ thực phẩm, nước uống, nhiên liệu... cho người về quê, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang được kiểm soát tốt. Hiện nay, các ca mắc mới ghi nhận đều là những trường hợp đã được cách ly nên khả năng lây lan ra cộng đồng không có. Tuy nhiên, do dịch bệnh tại các địa phương khác vẫn còn phức tạp, các hoạt động giao thương vẫn diễn ra khi thành phố mở cửa nên nguy cơ vẫn rất lớn.

“Đề nghị các đơn vị, địa phương duy trì các biện pháp phòng, chống dịch theo chủ trương của Trung ương, thành phố. Lực lượng công an, các ngành y tế, giao thông, công thương và địa phương tiếp tục kiểm soát nguy cơ tại các cửa ngõ, không bỏ sót, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát người dân, cơ quan, tổ chức khi tham gia các hoạt động, dịch vụ, đặc biệt là tuân thủ 5K”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu ngành y tế tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin cho người dân; sẵn sàng tiêm mũi 2 cho những đối tượng sắp đến hạn; quan tâm đến một số nhóm đối tượng như người lớn tuổi có bệnh nền, phụ nữ mang thai…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.