Kiểm soát chặt người vào thành phố

.

ĐNO - Các sở, ngành, địa phương phối hợp, tổ chức kiểm soát người, phương tiện trở về thành phố; yêu cầu người về từ vùng dịch tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch; tổ chức giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 1-10. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 1-10. Ảnh: PHAN CHUNG

Thông tin trên được Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 1-10. Cùng dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, các hoạt động đi lại, vận chuyển hàng hóa ra, vào thành phố tăng lên khi địa phương áp dụng các biện pháp mở cửa trong tình hình mới. Điều này đồng nghĩa với việc kiểm soát, chốt chặn tại các cửa ngõ hết sức quan trọng để ngăn chặn, phát hiện sớm các nguồn lây.

“Đề nghị các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, phương án và có sự phối hợp cụ thể, hiệu quả trong việc kiểm soát người về từ các tỉnh, thành phố khác, trong đó lưu ý nhóm lái xe vận chuyển hàng hóa; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố. Những trường hợp cố tình vi phạm thì xử lý nghiêm”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Đối với ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng là lái xe về từ vùng có dịch vừa ghi nhận, lãnh đạo Thành ủy yêu cầu quận Thanh Khê - nơi bệnh nhân cư trú tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết; trong đó tập trung vào việc truy vết, bám sát những diễn biến mới nhất về các F1, F liên quan hay các ca nhiễm mới phát sinh nếu có để có biện pháp kịp thời.

Phát biểu tại cuộc họp, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, qua hoạt động kiểm tra, giám sát, người dân cũng đề nghị các cấp chính quyền kiểm soát chặt chẽ hoạt động ra, vào thành phố, nhất là những trường hợp về từ các địa phương có dịch.

“Hiện nay nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước cũng mở cửa các hoạt động, dịch vụ và ban hành trạng thái bình thường mới nên lượng người di chuyển đến thành phố sẽ nhiều hơn. Vì vậy việc kiểm soát nguồn lây nhiễm từ bên ngoài rất quan trọng.

Bên cạnh đó, đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố làm việc với tỉnh Quảng Nam để thống nhất phương án di chuyển giữa 2 địa phương. Thực tế cho thấy nhu cầu đi lại của 2 địa phương rất lớn, cần có chính sách riêng để tạo thuận lợi và đáp ứng nhu cầu người dân”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương và ngành y tế rà soát lại số lượng, tỷ lệ người tiêm vắc-xin trên địa bàn từng quận, huyện để phân bổ, cung ứng vắc-xin tiêm một cách đồng bộ.

“Về việc quản lý người từ các địa phương, nhất là địa phương có dịch, lãnh đạo thành phố cơ bản thống nhất đề xuất của các đơn vị. Các sở, ngành được giao nhiệm vụ sớm hoàn thiện văn bản chỉ đạo cụ thể, nói rõ trách nhiệm các ngành, địa phương trong việc xử lý các vấn đề phát sinh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, trong đó phát huy vai trò tổ Covid-19 cộng đồng”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Lãnh đạo thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp theo tinh thần sớm nhất từ ngày 15-10, trên cơ sở căn cứ tình hình dịch bệnh cụ thể của thành phố để đưa ra phương án phù hợp.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.