Không chủ quan trong phòng, chống dịch

.

ĐNO - Chiều 26-11, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, người dân không lơ là, chủ quan trong việc triển khai các biện pháp và tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 26-11. Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 26-11. Ảnh: PHAN CHUNG

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc liên tục tăng cao. Đáng chú ý là ca mắc cộng đồng ngày càng tăng, nhiều ca trong số đó không xác định được nguồn lây. Thành phố đã thiết lập trạng thái bình thường mới nên nguy cơ dịch bệnh lây lan khi tiếp xúc, tham gia các hoạt động, dịch vụ rất cao.

“Đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai, duy trì các giải pháp phòng, chống dịch đã và đang triển khai thời gian qua. Trong đó, tập trung vào công tác kiểm soát người về từ các địa phương khác; tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở, giám sát người dân, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch. Cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện 5K, trong đó lưu ý vấn đề khẩu trang”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Hiện nay có tình trạng F1 bị bỏ sót trong quá trình điều tra dịch tễ. Điều này khiến các nguồn lây tiếp tục phát sinh các ca mắc mới. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương giải quyết dứt điểm khi phát hiện các F1, tổ chức cách ly, giám sát cách ly đúng quy định.

Đối với công tác giám sát tại cơ sở, cần tiếp tục duy trì, phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng trong việc tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch của người dân, nhất là các khu vực phong toả, các gia đình đang thực hiện cách ly F1 tại nhà.

Về công tác tiêm chủng, lãnh đạo thành phố yêu cầu các địa phương rà soát lại các đối tượng chưa tiêm, nhất là đối tượng bệnh nền, người từ địa phương khác về, người trong khu phong tỏa, từ đó xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm vắc-xin theo đúng quy định. Đối với những trường hợp không thể tiêm vắc-xin vì lý do sức khoẻ, địa phương cần bảo vệ bằng cách đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, hạn chế tối đa người chưa tiêm vắc-xin bị mắc Covid-19.

Hiện nay học sinh đang trở lại trường học, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu ngành giáo dục tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và yêu cầu các trường học thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Trong trường hợp phát hiện ca mắc Covid-19 trong trường học, cần tổ chức khoanh vùng, xử lý dứt điểm ổ dịch.

Về việc kiểm soát người về từ các địa phương tại các cửa ngõ thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện và các lực lượng phối hợp làm nhiệm vụ cùng đánh giá, rà soát lại công tác tổ chức, hoạt động tại các chốt để báo cáo UBND thành phố có sự điều chỉnh, thay đổi kế hoạch kiểm soát phù hợp tình hình thực tế.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.