Phát hiện sớm, xử lý nhanh các ổ dịch

.

ĐNO - Chiều 24-11, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp, lên kịch bản cụ thể trong việc phát hiện các ổ dịch và triển khai ngay các biện pháp xử lý kịp thời, tránh để dịch bệnh lây lan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc hop phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 24-11. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc họp phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 24-11. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo báo cáo, hiện số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố liên tục tăng, liên quan đến nhiều chuỗi lây nhiễm khác nhau. Đáng chú ý, một số ổ dịch xuất hiện tại các công ty, xí nghiệp rất phức tạp, số ca mắc tăng nhanh. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu lực lượng chuyên môn đánh giá chính xác F1, F liên quan; chủ động truy vết, không bỏ sót trường hợp nguy cơ.

“Cần có sự phối hợp giữa địa phương, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng và chủ doanh nghiệp trong việc phát hiện và xử lý các ca mắc mới. Sẽ có những khó khăn, lỗ hổng trong công tác phối hợp, triển khai nhưng trên hết các đơn vị, địa phương cần chủ động hỗ trợ nhau. Mục tiêu cuối cùng cần đạt được là kiểm soát sớm nhất các ổ dịch được phát hiện”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Lãnh đạo thành phố cũng cho biết, hiện nay vẫn còn nhiều F1 bỏ sót trong cộng đồng, chưa áp dụng biện pháp y tế kịp thời. Điều này khiến nguy cơ lây nhiễm gia tăng, đặc biệt ở những khu vực tập trung đông người. Chính vì thế, biện pháp phòng, chống dịch căn cơ đối với mỗi người dân là thực hiện 5K một cách tự giác, chủ động.

Hiện nay, vai trò của UBND các quận, huyện rất lớn trong việc kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Vì vậy, lãnh đạo thành phố đề nghị các địa phương tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết, chủ động phân tích, đánh giá tình hình, đặc biệt liên quan đến các ổ dịch lớn, phức tạp, kéo dài để có biện pháp phù hợp và hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu ngành y tế phối hợp ngành giáo dục chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng tiêm vắc-xin mũi 1 cho học sinh lớp 6, 7 và tiêm trả mũi 2 cho nhóm học sinh các cấp đã tiêm trước đó; tiếp tục rà soát, tiêm vắc-xin những đối tượng còn lại; lên kế hoạch xét nghiệm theo từng nhóm đối tượng có nguy cơ; giao Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, báo cáo kết quả việc quét mã QR trong hoạt động truy vết các F1, F liên quan trong thời gian qua.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.