Tôn vinh 96 doanh nghiệp có sản phẩm, thương hiệu Việt tiêu biểu

.

Tại buổi họp báo chiều 12-3, ông Nguyễn Hữu Quý, Phó Ban tổ chức giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ II cho biết, sẽ có 96 doanh nghiệp (DN) có sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt được tôn vinh trong lễ trao giải ngày 17-3 ở Hà Nội. “Đây là giải thưởng nhằm động viên và tôn vinh các DN sản xuất, thương mại dịch vụ Việt Nam thực hiện tốt cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Quý nói.
Trong khi đó, theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), giải thưởng này sẽ khác rất nhiều so với việc công bố hay bình chọn tự phát của các hiệp hội.

Đây là giải thưởng được ban hành theo quyết định của Chính phủ, mang tính quốc gia, được Ban Thi đua khen thưởng quốc gia khen thưởng, tùy vào quy chế đến cơ cấu.

​Bà Lê Việt Nga nhấn mạnh, ​với ý nghĩa quan trọng của giải thưởng, trong 2 năm qua, nhiều DN đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của thị trường và tạo được sự tin cậy của người tiêu dùng. “Thời gian tới, việc tôn vinh các DN sẽ được Nhà nước quan tâm đẩy mạnh”, lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước nhấn mạnh thêm.

Sau 8 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”, nhiều sản phẩm ​của DN trong nước đã ​tạo ra được sức hút mạnh mẽ. Thống kê của Bộ Công thương cho thấy, trong hệ thống siêu thị, hàng hóa sản xuất trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn từ 80-90%. “Việc các DN nâng cao được chất lượng của hàng hóa, dịch vụ của mình chính là cách tốt nhất đẩy mạnh được phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, giúp việc định hướng sử dụng hàng Việt ngày càng tốt hơn”,  bà Lê Việt Nga cho hay.

B.T

;
.
.
.
.
.
.