.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt nghi can tấn công hộp đêm

.

Sau 2 tuần truy lùng, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ tay súng tấn công hộp đêm ở thành phố Istanbul vào sáng 1-1 làm 39 người chết. Nghi phạm này cũng đã nhận tội và dấu vân tay cũng khớp với dấu vân tay tại hiện trường.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra bên ngoài nơi diễn ra cuộc họp báo thông tin về việc bắt giữ nghi phạm. Ảnh: AFP
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra bên ngoài nơi diễn ra cuộc họp báo thông tin về việc bắt giữ nghi phạm. Ảnh: AFP

Hãng Reuters dẫn lời Thị trưởng thành phố Istanbul Vasip Sahin cho biết, tay súng tên Abdulgadir Masharipov, sinh năm 1983 tại Uzbekistan và được huấn luyện ở Afghanistan. Masharipov bị bắt giữ cùng 4 người khác (gồm 1 người đàn ông Iraq và 3 phụ nữ đến từ châu Phi) trong một chiến dịch quy mô lớn đêm 16-1. Các nhà chức trách cũng thu giữ 2 khẩu súng ngắn, các sim điện thoại di động và 197.000 USD tiền mặt.

Trong cuộc họp báo, Thị trưởng Sahin cho hay, Masharipov biết 4 thứ tiếng. Anh ta đến Thổ Nhĩ Kỳ bất hợp pháp thông qua các biên giới phía đông hồi tháng 1-2016 và vụ tấn công được thực hiện thay mặt cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Sau khi vụ thảm sát xảy ra, IS đã nhận trách nhiệm và nói rằng đâylà hành động trả thù cho sự can dự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.  

Hãng thông tấn Dogan đã công bố hình ảnh nghi phạm. Masharipov hiện bị thẩm vấn tại trụ sở cảnh sát Istanbul. Tại thủ đô Ankara, phát biểu với báo giới, Thủ tướng Binali Yildirim bày tỏ hy vọng việc thẩm vấn sẽ làm rõ được lực lượng đứng sau vụ tấn công.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.