Chấn chỉnh hoạt động dịch vụ tư vấn du học

.

Ngày 4-5, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, Sở đã có Thông báo số 409 đề nghị Đại học Đà Nẵng, các trường đại học ngoài công lập, các công ty, đơn vị có chức năng hoạt động dịch vụ tư vấn du học thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, quy chế quản lý công dân Việt Nam học tập ở nước ngoài ban hành kèm Thông tư số 10 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Đồng thời, các đơn vị cần rà soát, tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động dịch vụ tư vấn du học, việc cung cấp thông tin du học các trường, các nước, đặc biệt là Nhật Bản đến học sinh, sinh viên và phụ huynh. Các công ty, đơn vị có chức năng hoạt động dịch vụ tư vấn du học không được lợi dụng hoạt động tư vấn du học để đưa người Việt Nam ra nước ngoài làm việc (hoạt động xuất khẩu lao động trá hình), vi phạm quy định của Việt Nam và Nhật Bản.

Sở GD&ĐT sẽ có kế hoạch phối hợp với Công an thành phố, các ngành chức năng kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học của các trường đại học, công ty, đơn vị đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Báo Đà Nẵng ngày 24, 25, 26-4 đăng loạt bài “Cẩn trọng với tư vấn du học” phản ánh thực trạng một số đơn vị thiếu minh bạch và có nhiều chiêu trò nhằm “móc túi” phụ huynh có nguyện vọng cho con đi du học.

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.