Mùa hè ý nghĩa dành cho học sinh

.

Mùa hè bắt đầu gõ cửa, phụ huynh cũng như Ban chỉ đạo hoạt động hè (BCĐ HĐH) quận Hải Châu sẵn sàng kế hoạch giúp học sinh (HS) có một kỳ nghỉ hè an toàn, vui tươi.

Mùa hè rộn ràng với đa dạng hoạt động vui chơi đang chào đón các em học sinh. TRONG ẢNH: Học sinh Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ chào đón mùa hè bằng hội trại sôi động.
Mùa hè rộn ràng với đa dạng hoạt động vui chơi đang chào đón các em học sinh. TRONG ẢNH: Học sinh Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ chào đón mùa hè bằng hội trại sôi động.

Giữa cuối tháng 5-2018, Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ tổ chức hội trại như một món quà chào đón mùa hè đặc biệt dành tặng HS của trường. Sau một năm học, các em HS được thỏa thích nô đùa, vui chơi cùng thầy cô, cha mẹ và bạn bè trong nhiều trò chơi hấp dẫn, như: đổ nước vào chai, tiểu đội chung sức, đua thuyền rồng, truy tìm báu vật, chuyền bóng, hóa trang, văn nghệ, phát thanh viên, truyền tin nhanh...

Em Lương Ngọc Bảo Trân (lớp 5/3 Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ) phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia cắm trại và rất vui vì có nhiều thời gian để tham gia các trò chơi phù hợp với lứa tuổi, tham gia văn nghệ cùng cô giáo và các bạn. Em cũng học được rất nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích thông qua một số trò chơi như “Em yêu lịch sử”, “Truyền tin nhanh”. Mùa hè này là mùa hè cảm xúc khi em phải chia xa các bạn nhưng cũng là mùa hè để lại nhiều kỷ niệm vui tươi”.

Không chỉ riêng các trường học, nhiều cha mẹ cũng đã nhanh chóng chuẩn bị nhiều “món ăn” tinh thần cho con trẻ vào dịp hè. Chị Nguyễn Thị Cẩm (phường Hòa Cường Bắc) cho biết: “Ngay khi biết lịch kết thúc kỳ thi cuối kỳ của các con, tôi đã đăng ký cho con đi học các môn năng khiếu để phát triển kỹ năng, rèn luyện thân thể. 

Nhà tôi ở gần Cung Thiếu nhi Đà Nẵng nên rất thuận lợi. Bé gái đầu tham gia học múa, học vẽ; còn bé trai thì lựa chọn học bóng đá và võ Taekwondo. Năm nào, các con cũng hào hứng đợi đến mùa hè để được đi học các môn năng khiếu”.

Cũng cho con theo học tại Cung Thiếu nhi Đà Nẵng nhưng chị Nguyễn Hoàng Lan (phường Thuận Phước) lại lựa chọn cho con học bán trú từ thứ hai đến thứ sáu. “Vợ chồng tôi đi làm giờ hành chính nên không có điều kiện đưa đón con di chuyển các chỗ học năng khiếu nhiều lần.

Hơn nữa, để con ở nhà, vợ chồng tôi không yên tâm vì không có người trông coi. Vì vậy, như mọi năm, chúng tôi sớm đăng ký cho bé học ở Cung Thiếu nhi. Bé cũng rất thích môi trường học tập nơi đây vì có thêm nhiều bạn và được trải nghiệm nhiều môn học năng khiếu”, chị Lan cho biết.

Để tạo điều kiện cho con trẻ mạnh dạn hơn, không ít cha mẹ quyết định khuyến khích con sinh hoạt hè tại địa phương. Anh Nguyễn Hoàng An (ở phường Thạch Thang) tâm sự: “Con tôi vừa hoàn thành chương trình học cấp 1 nhưng bé khá rụt rè, ngại giao tiếp. Vừa rồi, nhà trường có phát phiếu sinh hoạt hè cho HS về sinh hoạt tại địa phương.

Cô giáo cũng giới thiệu rất nhiều hoạt động bổ ích như: tập huấn dân vũ, flashmob, trò chơi dân gian, hành quân trò chơi lớn tham quan di tích lịch sử... Tôi sẽ cho cháu tham gia để cháu có cơ hội làm quen với nhiều bạn bè, cọ xát nhiều hơn và năng động hơn”.

Với trách nhiệm được giao, BCĐ HĐH quận Hải Châu triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động bổ ích, lý thú cho thanh, thiếu nhi, giúp các em có một kỳ nghỉ an toàn, vui tươi. Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Đoàn Ngọc Sơn kiêm Trưởng BCĐ HĐH quận cho biết, địa phương huy động mọi lực lượng và cơ sở vật chất cho việc tổ chức các hoạt động hè trên địa bàn nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi, môi trường sinh hoạt lành mạnh, giúp các em phát triển toàn diện.

Bí thư Quận Đoàn Hải Châu Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó BCĐ HĐH quận cho biết, năm nay, hoạt động hè của quận Hải Châu có nhiều chương trình đa dạng, thiết thực như: cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi với chủ đề “Chúng em vẽ thành phố xanh”, liên hoan Ban nhóm nhạc, hội thi “Thanh, thiếu nhi Hải Châu nói không với chất cấm”, Giải bóng đá mi-ni nam thiếu niên U15, “Hành trình Địa chỉ đỏ”.

Riêng “Tháng hành động Vì trẻ em” năm 2018 (tháng 6) với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, quận tập trung tổ chức các hoạt động tập huấn, tư vấn cộng đồng cho phụ huynh và trẻ em về kỹ năng sống, tự bảo vệ bản thân trước các nguy cơ bị bạo lực, bị bóc lột lao động, bị xâm hại, phòng tránh tai nạn thương tích...; tuyên truyền về trách nhiệm phát hiện thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị bạo lực, xâm hại...

Bài và ảnh: NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.
.