.

SHB Đà Nẵng-Hoàng Anh Gia Lai (lúc 17 giờ, ngày 7-1, sân Hòa Xuân): "Vạn sự khởi đầu nan"

.

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột trong khi những “tân binh” chưa chứng tỏ được nhiều tại đấu trường V-League, vì thế, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đứng trước vạch xuất phát của mùa giải mới với không ít nỗi lo.

Thiếu vắng Merlo, nên Eydison (áo cam) sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của SHB Đà Nẵng.
Thiếu vắng Merlo, nên Eydison (áo cam) sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của SHB Đà Nẵng.

Ngay trước trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức dành cho đội khách những đánh giá khá cao: “Mùa này, HAGL sẽ mạnh hơn rất nhiều khi các cầu thủ trẻ trưởng thành, chững chạc hơn sau hai mùa đá ở V-League. Lối chơi của HAGL cũng rất khó chịu với những pha phối hợp nhỏ, nhanh cùng nền tảng thể lực tốt. Bên cạnh đó, các cầu thủ HAGL đã gắn bó với nhau lâu năm.

Quan trọng hơn, mặt sân Hòa Xuân phù hợp với lối chơi của HAGL nên sẽ rất khó cho chúng tôi”. Rõ ràng, đây không chỉ là những đánh giá mang tính xã giao bởi trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Văn Toàn hay Văn Thanh cho thấy sự tiến bộ không ngừng. Cho nên không ngẫu nhiên chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng phố núi chỉ bổ sung trung vệ người Mỹ Mobi Fehr và tái ký hợp đồng với trung vệ Nguyễn Tăng Tiến (Đắc Lắc). Sự trở lại của Công Phượng và Tuấn Anh cũng giúp HLV Nguyễn Quốc Tuấn có thêm nhiều chọn lựa nhân sự.

Từng là đội bóng có số bàn thua cao thứ ba V-League 2016 (50 bàn, so với 62 bàn của Long An và 67 bàn của Đồng Tháp), nhiều khả năng HAGL sẽ ưu tiên cho mặt trận phòng ngự với cặp trung vệ Mobi Fehr và Văn Pho cùng với việc đẩy Đông Triều lên đảm trách vị trí tiền vệ phòng ngự.

Trong khi đó, tuyến giữa của HAGL khá mạnh với không ít gương mặt chất lượng như Minh Vương, Thanh Hậu, Ideguchi, Anh Tài, Ngọc Quang, Thanh Tùng và Văn Thanh. Hai vị trí ở hàng công gần như thuộc về bộ đôi Văn Toàn - Công Phượng.

Khó khăn của SHB Đà Nẵng chính là việc không có được sự ổn định lực lượng như đối thủ. Sau khi Hải Lâm, Quốc Anh lui về làm công tác đào tạo, Phước Vĩnh, Nguyên Sa, Văn Học chấm dứt hợp đồng, HLV Lê Huỳnh Đức tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, ngoài các gương mặt từng chinh chiến tại V-League hay ngoại binh Ezquiel David Britez được tăng cường cho hàng phòng ngự, các vị trí bổ sung tuyến tấn công như Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh chỉ là những cầu thủ trẻ, vừa qua đào tạo của PVF. Hơn thế nữa, đến lúc này, đội bóng sông Hàn vẫn khuyết vị trí tiền vệ phòng ngự.

Để hạn chế khả năng tấn công khá nguy hiểm của HAGL, SHB Đà Nẵng cần phải làm chủ được khu trung tuyến và tăng cường khả năng đánh chặn từ xa, chia cắt được “ngòi nổ” Ideguchi với các “vệ tinh” chung quanh tiền vệ người Nhật này.

Các hậu vệ biên cũng hết sức chú trọng đến các đường bóng chồng biên rất hiệu quả của đội khách. Trong khi đó, với sự vắng mặt của Merlo, chắc chắn, Eydison sẽ là tâm điểm trên hàng công của đội chủ sân. Đồng thời, các mũi tấn công Lê Hoàng Thiên, Nguyễn Thanh Hải, Hồ Ngọc Thắng… cần hỗ trợ thật tốt cho Eydison. Nếu giải được “bài toán” trên, SHB Đà Nẵng mới có thể hy vọng vào một sự khởi đầu thuận lợi ở mùa giải này.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.