.

SVĐ Hòa Xuân sẵn sàng cho trận mở màn mùa giải mới của SHB Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Ngày 6-1, ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp cho biết, công trình sân vận động Hoà Xuân đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số hạng mục nhỏ chưa hoàn thiện, nhưng bảo đảm phục vụ thi đấu.

Mặt tiền SVĐ Hòa Xuân
Mặt tiền Sân vận động Hòa Xuân

Chỉ còn một ngày nữa sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của mùa giải mới giữa CLB SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai trên sân vận động (SVĐ) Hoà Xuân (17 giờ chiều 7-1), nhiều cổ động viên không khỏi lo ngại khi sân vận động này còn thiếu một số hạng mục và chưa hoàn thiện.

Theo phản ánh của các cổ động viên, hiện trên khán đài A của SVĐ Hoà Xuân chỉ mới lắp đặt hơn 500 ghế VIP, còn lại khoảng 7.500 ghế chưa được lắp đặt. Khán đài còn thiếu mái che. “Khó coi” nhất là bảng báo tỉ số tận dụng lại giàn treo cũ của SVĐ Chi Lăng chứ không phải là bảng điện tử hiện đại như ở các SVĐ khác.

526 ghế vip tận dụng từ sân vận động Chi Lăng đã được lắp đặt ở khán đài A, sân vận động Hoà Xuân
526 ghế VIP tận dụng từ SVĐ Chi Lăng đã được lắp đặt ở khán đài A, SVĐ Hoà Xuân
Khán đài A còn thiếu hơn 7500 ghế ngồi cho cổ động viên và mái che
Khán đài A còn thiếu hơn 7.500 ghế ngồi cho cổ động viên và mái che
UBND thành phố đã có chủ trương đầu tư bảng điện tử, trước mắt sử dụng giàn treo bảng tỉ số tận dụng từ sân vận động Chi Lăng trong một số trận đấu đầu mùa giải (3)
Sử dụng giàn treo bảng tỉ số tận dụng từ SVĐ Chi Lăng trong một số trận đấu đầu mùa giải

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp (đơn vị điều hành dự án SVĐ Hoà Xuân) cho biết, công trình SVĐ Hoà Xuân đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm phục vụ thi đấu, chỉ còn một số hạng mục nhỏ chưa hoàn thành.

Đối với hạng mục ghế ngồi của cổ động viên, trong thời gian qua, đã lắp đặt xong 3.983 ghế ở khán đài B, 526 ghế VIP ở khán đài A (đều tận dụng lại từ SVĐ Chi Lăng). Còn lại 144 ghế siêu VIP và 7.420 ghế khác ở khán đài A, sắp đến sẽ được lắp đặt.

Khán đài B đã hoàn thành lắp đặt toàn bộ ghế ngồi tận dụng từ sân vận động Chi Lăng (2)
Khán đài B đã hoàn thành lắp đặt toàn bộ ghế ngồi tận dụng từ sân vận động Chi Lăng

Hạng mục mái che cho SVĐ Hoà Xuân có giá trị đầu tư mới 25 tỉ đồng với kết cấu khung thép, mái lợp tôn chống bão (không phải tận dụng từ SVĐ Chi Lăng) được mở thầu vào ngày 6-1, dự kiến hoàn thành trong 6 tháng đến.

UBND thành phố cũng đã có chủ trương đầu tư lắp đặt bảng điện tử cho SVĐ Hoà Xuân với trị giá 2,78 tỉ đồng. Hiện đang lập các thủ tục để tiến hành mua sắm, lắp đặt, trước mắt, SVĐ Hòa Xuân sẽ tận dụng giàn treo tỉ số của SVĐ Chi Lăng phục vụ cho một số trận đấu...

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.