.

CLB Bóng đá Long An nhận nhiều án phạt nặng

.

Chiều 21-2, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) họp và ban hành các án phạt với tập thể và các cá nhân của CLB Bóng đá Long An sau sự cố đáng tiếc ở trận đấu trên sân Thống Nhất chiều 19-2. Theo đó, phạt 20 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong vòng 36 tháng đối với nguyên Chủ tịch CLB Bóng đá Long An Võ Thành Nhiệm; phạt 15 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong vòng 36 tháng đối với HLV Ngô Quang Sang; phạt 15 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong vòng 24 tháng đối với cầu thủ Huỳnh Quang Thanh; phạt 10 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong vòng 24 tháng đối với cầu thủ Minh Nhựt; phạt 100 triệu đồng và cảnh cáo tập thể đội bóng đá Long An.

Sau sự cố đáng tiếc trên sân Thống Nhất, ông Ngô Quang Sang (áo vàng) bị cách chức HLV trưởng và cầu thủ Huỳnh Quang Thanh (số 20) bị tước băng đội trưởng ở CLB Bóng đá Long An.  		                                                                      Ảnh: NGUYÊN HUY
Sau sự cố đáng tiếc trên sân Thống Nhất, ông Ngô Quang Sang (áo vàng) bị cách chức HLV trưởng và cầu thủ Huỳnh Quang Thanh (số 20) bị tước băng đội trưởng ở CLB Bóng đá Long An. Ảnh: NGUYÊN HUY

Cũng trong chiều 21-2, nguyên Chủ tịch CLB Bóng đá Long An Võ Thành Nhiệm có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo VFF, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban tổ chức giải để giải trình những vấn đề liên quan trong trận đấu vừa qua. Tại buổi làm việc, một lần nữa, ông Võ Thành Nhiệm gửi lời xin lỗi đến VFF, Ban tổ chức giải và đặc biệt là khán giả về những hành động không đẹp mắt của đội bóng tại trận đấu vừa qua.

Trao đổi với báo chí sau buổi làm việc, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định, các CLB bóng đá Việt Nam cần lấy sự việc của CLB Bóng đá Long An làm bài học kinh nghiệm, nhằm ứng xử tốt hơn với những tình huống phát sinh trên sân cỏ; bởi việc thi đấu không chỉ hướng đến thành tích chuyên môn mà các cầu thủ, các đội bóng phải biết gắn trách nhiệm của mình với địa phương, với giải đấu và với người hâm mộ cả nước.

Được biết, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty CP Bóng đá Long An bổ nhiệm ông Nguyễn Môn làm quyền Chủ tịch CLB thay ông Võ Thành Nhiệm cho đến hết lượt đi V-League 2017. HĐQT công ty cũng ra nghị quyết, cách chức HLV trưởng của HLV Ngô Quang Sang và tước băng đội trưởng của hậu vệ Huỳnh Quang Thanh do đã không ngăn cản các cầu thủ Long An có phản ứng tiêu cực trong trận đấu với CLB TP. Hồ Chí Minh, dẫn đến làm xấu hình ảnh của bóng đá Long An nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.