.

Vòng 6 V-League 2017: Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài

.

Trong các chiều 16, 18 và 19-2, vòng đấu thứ 6 giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017 khép lại khi không có nhiều bất ngờ xảy ra. Hầu hết các đội chủ nhà đều giành được những kết quả khả quan.

Thủ môn Minh Nhựt quay lưng khi Victor thực hiện quả phạt đền nhiều tranh cãi cho CLB TP. Hồ Chí Minh.                                  Ảnh: QUANG HUY
Thủ môn Minh Nhựt quay lưng khi Victor thực hiện quả phạt đền nhiều tranh cãi cho CLB TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: QUANG HUY

Ở trận đấu sớm nhất (ngày 16-2), đội chủ nhà Hải Phòng đã hòa đương kim vô địch Hà Nội FC với tỷ số 1-1. Trong 3 trận đấu chiều 18-2, đón tiếp đội đầu bảng FLC Thanh Hóa đang khủng hoảng lực lượng, SHB Đà Nẵng không tận dụng thành công ưu thế đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0.

Trong khi đó, chuỗi trận ấn tượng của Quảng Nam phải dừng lại khi đội chủ nhà bị Sana Khánh Hòa chia điểm bằng tỷ số 2-2. Nếu được xem là bất ngờ thì đó là chiến thắng với tỷ số đậm 4-2 của XSKT Cần Thơ trước các cầu thủ khách Sài Gòn FC. Chiều 19-2, với “cú đúp” của Vũ Minh Tuấn, Than Quảng Ninh đánh bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) với tỷ số 2-1; Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chiến thắng 1-0 trước đội chủ sân Bình Dương.

Trận đấu trên sân Thống Nhất xảy ra sự cố đáng tiếc sau khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho đội chủ nhà CLB TP. Hồ Chí Minh hưởng quả phạt đền gây tranh cãi vào thời điểm hai đội đang hòa nhau với tỷ số 2-2. Từ tình huống tạt bóng của Nguyễn Minh Trung ở phút 80, tiền đạo Dyachenko (CLB TP. Hồ Chí Minh) lao vào tranh chấp cùng Phạm Hoàng Lâm (Long An) và bị ngã.

Đồng thời, thủ môn Nguyễn Minh Nhựt của đội khách ôm gọn bóng trong tay. Ngay sau tình huống đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư rất dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền, bất chấp phản ứng dữ dội của các cầu thủ khách. Sau gần 5 phút gián đoạn, các cầu thủ Long An chấp nhận vào sân nhưng phản ứng trước quyết định của trọng tài.

Thủ môn Minh Nhựt đã... xoay lưng khi Victor thực hiện quả phạt đền trước khi để Tuấn Anh và Dyachenko ghi bàn vào lưới trống vào những phút cuối trận. Trong khi đó, các cầu thủ còn lại không tranh chấp và liên tiếp chuyền bóng cho... đội bạn.

Đáng nói, sau khi nâng tỷ số lên 5-2, các cầu thủ CLB TP. Hồ Chí Minh cũng chỉ chuyền bóng trên sân nhà. Trước bối cảnh đó, dù thời gian bù giờ đến 10 phút nhưng đến phút 90+5, trọng tài Nguyễn Trọng Thư buộc phải nổi còi kết thúc trận đấu.

Trước đó, trong trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC (ngày 16-2), trọng  tài Nguyễn Hiền Triết cũng phải nhận những phản ứng quyết liệt của cả cầu thủ lẫn khán giả Hải Phòng khi cho các cầu thủ khách hưởng quả phạt đền gây nhiều tranh cãi. Chắc chắn, sau vòng đấu này, trọng tài sẽ là đề tài được nói đến nhiều nhất thay vì những trận đấu và chất lượng chuyên môn của giải đấu.

Sau vòng đấu này, với 14 điểm, FLC Thanh Hóa tiếp tục bảo vệ thành công ngôi đầu bảng và trở thành đội duy nhất bất bại cho đến thời điểm này. Quảng Nam (12 điểm), Hà Nội FC (11 điểm), Hải Phòng (10 điểm) chia nhau 3 vị trí tiếp theo.

Cùng 9 điểm như Than Quảng Ninh nhưng SHB Đà Nẵng tạm xếp thứ 5 nhờ có chỉ số phụ tốt hơn. Sau trận thua trên sân CLB TP. Hồ Chí Minh, Long An (4 điểm) tạm xếp cuối bảng. Ngày 24, 25 và 26-2, vòng đấu thứ 7 sẽ được khai diễn và nhiều khả năng, bảng xếp hạng sẽ bị xáo trộn sau vòng đấu này khi FLC Thanh Hóa phải làm khách trên sân Quảng Nam và Long An gặp HAGL tại Tân An.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.