.

Thắng Myanmar 2-0, đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng

.

Có lợi thế về chỉ số phụ khi chỉ cần hòa Myanmar cũng giành được ngôi đầu bảng D cùng chiếc vé tham gia vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 song đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã không nhập cuộc với tư tưởng chủ hòa, trong trận đấu vào tối 11-4.

.
 

Tuy nhiên, trước một đối thủ khá quen biết như Myanmar, các tuyển thủ nữ Việt Nam không dễ dàng chi phối được thế trận như mong muốn khi các học trò của HLV Roger Reijners thi đấu khá chặt chẽ và hạn chế rất tốt những đường tấn công biên của đội chủ nhà trong suốt hiệp 1.

Thậm chí, chỉ có may mắn mới giúp đội tuyển Việt Nam thoát thua sau pha dứt điểm dội xà của Naw Phaw (phút 27). Bước vào hiệp 2, đội tuyển Việt Nam sớm gia tăng áp lực trên phần sân đối phương và liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Mya Ngon.

Những nỗ lực rồi cũng được đền đáp khi các cầu thủ chủ sân có được 2 bàn thắng của Tuyết Dung (phút 55) và Huỳnh Như (phút 83) để mang lại chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Như thế, với 4 trận toàn thắng cùng hiệu số 27-1, thầy trò HLV Mai Đức Chung xứng đáng giành ngôi đầu bảng D cùng chiếc vé tham dự vòng chung kết giải Bóng đá Nữ Vô địch châu Á 2018, được tổ chức tại Jordan. Đồng thời, đây cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar, kể từ tháng 9-2013.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.