.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015 (17 giờ, ngày 20-9):

SHB Đà Nẵng - FLC Thanh Hóa: Lấy lại niềm tin

.

ĐNĐT - Ở lượt trận cuối cùng này, nếu Hà Nội T&T (43 điểm), Hải Phòng (40 điểm) cùng thắng và FLC Thanh Hóa (43 điểm) thúc thủ trên sân Chi Lăng, HCĐ sẽ thuộc về Hải Phòng vì dù có cùng 43 điểm nhưng đội bóng xứ Thanh kém xa Hải Phòng về chỉ số đối đầu (thua 0-2, sân khách và 0-1, sân nhà).

Một khi SHB Đà Nẵng (áo cam) quyết đấu, sẽ rất khó để FLC Thanh Hóa (áo xanh) giành được điểm ở trận đấu chiều nay (20-9).
Một khi SHB Đà Nẵng (áo cam) quyết đấu, sẽ rất khó để FLC Thanh Hóa (áo xanh) giành được điểm ở trận đấu chiều nay (20-9).

Kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra khi ở lượt đi, Sông Lam Nghệ An (SLNA) dễ dàng thúc thủ 0-3 trước các cầu thủ khách Hải Phòng. Lần này, tiếp đón đội bóng xứ Nghệ đang có những khủng hoảng tâm lý sau án treo giò của Quế Ngọc Hải, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng càng có niềm tin chiến thắng, nhằm hướng đến tấm HCĐ V-League 2015.

Trong khi đó, dù trong giai đoạn mất phong độ nghiêm trọng nhưng ở lượt đi, Hà Nội T&T vẫn có được chiến thắng 4-3 trước các cầu thủ khách Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đang có phong độ cực cao vào thời điểm ấy. Bây giờ, ĐTLA lại chẳng còn mục tiêu khi tiếp đón một Hà Nội T&T đang bay cao trên bảng xếp hạng và không thiếu khát vọng giành ngôi á quân.

Chỉ chừng đó thôi, đủ thấy, thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng đang chịu một áp lực tâm lý lớn đến mức nào. Chưa kể, mạch 3 trận toàn thua gần đây nhất cũng tác động khá tiêu cực đến tinh thần của đa phần các thành viên FLC Thanh Hóa. Bên cạnh đó, những thông tin hậu trường về việc FLC Thanh Hóa sẽ có một cuộc thay máu với quy mô lớn ngay sau khi mùa giải kết thúc, cũng sẽ ảnh hưởng đến cả đôi chân lẫn cái đầu của không ít cầu thủ xứ Thanh.

Ở phần sân đối diện, dù không còn mục tiêu nhưng rõ ràng, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức không thể chấp nhận một kết quả đáng buồn trong ngày hạ màn V-League, ngay trước những khán giả nhà. Không những thế, thất bại cay đắng ở lượt đi càng khiến SHB Đà Nẵng muốn đòi lại “món nợ” mà Thanh Hóa đã “vay” trong ngày khai mạc!

Trong trận đấu đó, không nhiều người tin vào chiến thắng của đội chủ sân Thanh Hóa khi dù thi đấu không xuất sắc, SHB Đà Nẵng vẫn chiếm thế chủ động. Nếu Gomez không quá kém trong tình huống đối mặt thủ môn Tô Vĩnh Lợi chỉ 3 phút sau khi chính anh mở tỷ số vào phút 51, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể nhân đôi cách biệt.

Đến phút 55, một lần nữa, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có cơ hội kết liễu đội chủ nhà nhưng trên chấm 11 mét, nhưng Hoàng Minh Tâm đã không chiến thắng được một Tô Vĩnh Lợi quá xuất sắc. Chính thất bại 1-2 cay đắng ấy như báo hiệu một mùa giải không như ý của SHB Đà Nẵng.

Lần này, đến sân Chi Lăng, thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã không còn đứng trong khung thành FLC Thanh Hóa khi sớm bị thanh lý hợp đồng. Bù lại, HLV Hoàng Thanh Tùng vẫn đang có bộ đôi Hoàng Đình Tùng và Papa Omar Faye đang có phong độ rất tốt, khi cả hai đã đóng góp hơn phân nửa số bàn thắng cho đội bóng xứ Thanh. Trong đó, Đình Tùng đang sở hữu 13 bàn thắng và Omar Faye có 10 pha lập công. Chưa kể, tiền vệ nhập tịch Lê Văn Tân cũng đóng góp 6 bàn.

Dù vậy, với 44 bàn thua, FLC Thanh Hóa lại là đội bóng kém thứ 5 trong phòng ngự, khi chỉ xếp trên 4 đội nhóm cuối Hoàng Anh Gia Lai (47 bàn thua), Đồng Nai (48 bàn), Đồng Tháp (50 bàn), Cần Thơ (52 bàn). Trong 3 trận gần đây nhất, các học trò của HLV Hoàng Thanh Tùng phải hứng chịu đến 12 bàn thua!

Ngược lại, SHB Đà Nẵng đang là đội bóng có hàng công xếp thứ 4 tại V-League 2015, với 42 bàn thắng (tương đương FLC Thanh Hóa); chỉ xếp sau Bình Dương (53 bàn), QNK Quảng Nam (49 bàn) và Hà Nội T&T (48 bàn). Đồng thời, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã có những chuyển biến khá lạc quan trong 3 trận đấu gần đây, với 2 thắng, 1 hòa; trong đó, có 2 trận đấu sân khách.

Đã có dư luận về việc SHB Đà Nẵng sẽ “đá vì Hà Nội T&T”. Thực chất, như HLV Lê Huỳnh Đức từng khẳng định, “chúng tôi chỉ thi đấu cho chính mình”. Đơn giản, dù không còn mục tiêu nhưng không vì thế mà SHB Đà Nẵng muốn khép lại một mùa giải bằng thất bại trên sân nhà. Hơn nữa, ngoài danh dự, lòng tự trọng, chiến thắng còn mang lại cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không chỉ tiền thưởng, mà còn niềm tin của người hâm mộ Đà thành.

Với tâm lý thoải mái, khát khao chiến thắng, sẽ là bất ngờ nếu SHB Đà Nẵng không có được trận thắng chia tay V-League 2015 trước người mộ điệu quê hương…

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.