.

Xin đừng làm ngôi sao

.

Tiền vệ Eden Hazard đã có 7 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 12 trận Premier League chơi cho Chelsea. Ai cũng còn nhớ, hồi đầu mùa giải, HLV Antonio Conte có ý định đem Hazard gán vào bản hợp đồng mua hậu vệ từ Serie A nhằm củng cố hàng thủ “The Blues”. Màn trình diễn đó khác hẳn với bộ mặt nhợt nhạt của anh ở mùa giải trước khi chỉ có 4 bàn thắng. Hazard là cầu thủ có phong độ thay đổi rất lớn sau một mùa giải. Hazard chính là trụ cột số một của HLV Jose Mourinho ở mùa giải 2014-2015: Chelsea vô địch Premier League và cá nhân Hazard đoạt danh hiệu Cầu thủ Premier League xuất sắc nhất. Trong đó, tiền vệ Bỉ có 14 bàn thắng. Bước sang mùa giải 2015-2016, Hazard chơi rất tệ và Chelsea sa sút tới mức HLV Jose Mourinho phải mất việc vào tháng 12-2015. Premier League chưa đi qua 1/3 chặng đường nhưng Hazard đã có một nửa số bàn thắng của chính mình mùa giải trước.

Riyad Mahrez chơi sa sút ở Premier League mùa giải hiện tại.
Riyad Mahrez chơi sa sút ở Premier League mùa giải hiện tại.

Mừng cho Hazard thoát khỏi ánh hào quang của danh hiệu cá nhân Cầu thủ Premier League xuất sắc nhất để chơi thăng hoa trở lại. Nhưng lại buồn cho cầu thủ đang giữ danh hiệu cá nhân này là Riyad Mahrez. Cầu thủ người Algeria mới chân ướt chân ráo tới Premier League đã bất ngờ cùng Leicester City vô địch Premier League mùa giải 2015-2016. Mahrez ghi 18 bàn thắng và kiến tạo 10 pha cho đồng đội ghi bàn nên anh xứng đáng đoạt danh hiệu Cầu thủ Premier League. Cái giá của Mahrez được đẩy lên tới 50 triệu bảng Anh hồi mùa hè vừa qua nhưng anh đồng ý ở lại Leicester City với mức lương mới 100.000 bảng/tuần.

Mahrez làm gì với ánh hào quang và mức lương mới? Mahrez đá chính 11/12 trận Premier League đã qua của mùa giải hiện tại nhưng chỉ có 2 bàn thắng và có đúng 1 lần kiến tạo cho Jamie Vardy ghi bàn. HLV Claudio Ranieri thừa nhận đã thấy được sức nóng của cuộc đua trụ hạng rồi bởi chỉ có 12 điểm sau 12 vòng đấu. Ông thầy người Ý nhận ra rằng để cứu lấy Leicester City vào lúc này không phải thúc ép Mahrez ra sân nữa.

Ông đang xem xét khả năng sẽ để cầu thủ người Algeria ngồi dự bị trong những trận đấu tới ở Premier League để giúp anh thoát khỏi sức ép tâm lý và tìm lại phong độ như mùa trước. Ranieri nhận ra: Mahrez thay vì thực hiện pha chuyền bóng đơn giản thì lại cố làm cái gì đó đặc biệt cho đội bóng. Tuy nhiên, đối thủ luôn coi Mahrez là cầu thủ Leicester City cần khóa chặt nhất nên Mahrez ngày càng bế tắc. Hình như Mahrez đang bước lên vết xe đổ của Hazard. Ước gì các đối thủ đừng nhận ra Mahrez là Premier League xuất sắc nhất mùa giải trước. Ước gì Mahrez không phải là ngôi sao.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.