Chọn Đà Nẵng để khởi nghiệp

.

Sinh ra ở Nam Định, có nhiều năm học tập và làm việc tại Thủ đô, nhưng môi trường sống tuyệt vời cùng với sự thân thiện của con người là lý do khiến  Nguyễn Quốc Hân lựa chọn gắn bó với Đà Nẵng và chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin giữa vô vàn khó khăn lúc bấy giờ.

Anh Nguyễn Quốc Hân (hàng thứ hai, đầu tiên từ phải sang) cùng các nhân viên của EasySpa và BGift .(Ảnh nhân vật cung cấp)
Anh Nguyễn Quốc Hân (hàng thứ hai, đầu tiên từ phải sang) cùng các nhân viên của EasySpa và BGift .(Ảnh nhân vật cung cấp)

“Vạn sự khởi đầu nan” - người đi tiên phong luôn là người gặp nhiều thử thách - nhất là trong lĩnh vực khởi nghiệp. Nguyễn Quốc Hân cũng không ngoại lệ. Năm 2012, khi bắt đầu sáng lập công ty phần mềm CTNET, ngoài khó khăn chung về vốn, mối quan hệ, Quốc Hân còn phải đối mặt với vấn đề nhân sự.

Lúc bấy giờ, phần lớn các kỹ sư công nghệ thông tin đều chọn TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội để lập nghiệp, CTNET lại là công ty mới, nên việc tìm và giữ chân “nhân tài” trở thành bài toán khó. Không nản lòng, bằng tất cả tâm huyết, anh Hân đã có được những cộng sự đầu tiên. Và cũng chính từ tháng ngày khó khăn ấy, chàng giám đốc trẻ có thêm nhiều bài học kinh nghiệm, đưa CTNET cùng các dự án sau này chạm tới thành công.

Một dự án tiêu biểu mà anh Hân và các anh em trong nhóm dành nhiều tâm huyết thời gian gần đây chính là EasySpa - giải pháp quản lý toàn diện dành cho Spa chuyên nghiệp. Thấu hiểu khó khăn của những người điều hành khi không có mặt tại cơ sở, EasySpa giúp người dùng có thể quản lý từ xa thông qua tính năng cập nhật các chỉ số kinh doanh trực quan bằng biểu đồ và bảng kê chi tiết, tính năng theo dõi tình trạng, điều phối lịch làm việc của nhân viên cũng như việc thu thập phản hồi từ khách hàng...

EasySpa còn giúp khách hàng đặt lịch hẹn, cho phép sắp xếp lịch hẹn một cách chủ động - giúp tiết kiệm thời gian cho khách, nhất là khách đoàn đang du lịch tại Đà Nẵng...  Với phần mềm tích hợp nhiều tính năng ưu việt; dịch vụ đi kèm (tư vấn chiến lược, tư vấn hỗ trợ dịch vụ đến truyền thông marketing trong suốt quá trình sử dụng) và dịch vụ hậu mãi giá trị, EasySpa đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong lòng khách hàng – nhất là những khách hàng lớn như Green Spa; Queen Spa; Herbal Spa; Kalasha Spa…

Song, để EasySpa có được thành quả như hôm nay là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của anh Hân và các cộng sự. Để thuyết phục các chủ cơ sở Spa thay đổi thói quen quản lý từ thủ công (dùng sổ tay, excel...) sang công nghệ thông tin; ngoài việc tạo ra một phần mềm dễ sử dụng, thân thiện với người dùng còn cần phải nêu bật được những tính năng ưu việt của sản phẩm.

Điều này đòi hỏi một nhân viên tư vấn vừa có trình độ vừa phải biết lắng nghe, chia sẻ, thấu hiểu. Trong khi đó, phần lớn các nhân viên thạo việc trong lĩnh vực này lại là nam giới, nên để tiếp xúc với các cơ sở làm đẹp cần một thời gian dài hơn, một tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ.

“12 thành viên của EasySpa là những bạn trẻ vô cùng tâm huyết, có thể nói đó vừa là thành công của một dự án khởi nghiệp”, anh Hân chia sẻ.

Điển hình nhất cho những thành công ấy chính là vừa qua, BGift – một phần mềm về ưu đãi làm đẹp (nằm trong chuỗi phát triển các dự án ứng dụng công nghệ thông tin ở lĩnh vực làm đẹp) đã vinh dự cùng 6 dự án khác lọt vào vòng chung kết SURF Pitching Competition 2018 – cuộc thi khởi nghiệp quốc tế lớn nhất khu vực miền Trung.

Dù mới bắt tay vào dự án này từ đầu năm 2018, nhưng bằng sự chuyên nghiệp, tận tình và tràn đầy năng lượng, BGift nhanh chóng được đưa vào hoạt động, giúp khách hàng sở hữu những ưu đãi và quà tặng độc quyền từ các thương hiệu làm đẹp uy tín tại Đà Nẵng. Và ắt hẳn, đó cũng chính là lý do giúp BGift vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký khác ở vòng sơ khảo để lọt vào vòng chung kết tại một cuộc thi có quy mô lớn như SURF Pitching.

Một trong những giá trị cốt lõi mà Quốc Hân hướng đến trong quá trình vận hành doanh nghiệp của mình chính là “Lấy sáng tạo làm nguồn sống”. Trong dòng chảy của cuộc công nghiệp 4.0 đang diễn ra ngày càng sâu rộng thì điều này lại càng quan trọng, trở thành yếu tố sống còn của các doanh nghiệp.

Dĩ nhiên, song song với việc không ngừng đổi mới, anh Hân luôn nhắc nhở các cộng sự đi sâu vào những việc mình đang làm, “làm đến đâu chắc đến đấy” để không uổng phí công sức đã bỏ ra. Chính vì thế, trong thời gian tới, mục tiêu của công ty là đưa EasySpa đến với tất cả các cơ sở spa tại Đà Nẵng, đưa BGift trở thành một ứng dụng quen thuộc với khách hàng.

Khó khăn, thử thách vẫn đang đợi anh Hân cùng các nhân viên ở phía trước, đó là chuyện đương nhiên đối với các doanh nghiệp nói chung và các dự án khởi nghiệp nói riêng. Tuy nhiên, bằng khả năng, nhiệt huyết, sự chân thành và sức sáng tạo không mệt mỏi, tôi tin rằng Quốc Hân luôn là vị thuyền trưởng vững vàng đưa con thuyền của mình vượt qua sóng gió, cập bến thành công.

Lê Hồng Mận

;
.
.
.
.
.
.