.
Vòng đấu thứ 9 Premier League

Arsenal củng cố ngôi đầu, M.U chật vật vượt qua Stoke

.

(ĐNĐT) - Lập công cho "The Gunners" bằng bàn mở tỷ số nhưng sau đó, Mikel Arteta suýt trở thành "tội đồ". Chiếc thẻ đỏ trực tiếp của anh khiến Arsenal phải vất vả trước sự vùng lên mạnh mẽ của Crystal Palace trong trận đấu vào tối 26-10. Nhờ bàn thắng thứ 2 của Olivier Giroud, Arsenal mới bảo toàn được thắng lợi. Trong trận đấu sau đó, M.U phải thực hiện cuộc lội ngược dòng trước Stoke City để giành chiến thắng sít sao 3-2 đầy vất vả.

Arteta (giữa) vừa chia vui với đồng đội sau pha lập công cho Arsenal cũng suýt trở thành
Arteta (giữa) chia vui với đồng đội sau pha lập công cho Arsenal và chính anh cũng suýt trở thành "tội đồ" vì chiếc thẻ đỏ chỉ 18 phút sau.

Trong trận đấu đầu tiên vắng bóng HLV Ian Holloway, vừa bị sa thải sau thất bại 1-4 trước Fullham (ngày 21-10), Crystal Palace vẫn không thể đổi vận dù HLV tạm quyền Keith Millen hy vọng đội bóng của ông sẽ tạo được bất ngờ. Nếu Millen có 6 sự thay đổi trong thành phần ra quân thì HLV Wenger cũng tung Mathieu Flamini và Santi Cazorla vào sân từ đầu, thay cho các vị trí của Jack Wilshere và Tomas Rosicky.

Thế nhưng, chỉ trong 10 phút đầu tiên, chấn thương khiến Flamini bị thay ra và Gnabry được vào thay thế. Cũng trong hiệp một, Palace đã tạo được một thế trận khá tốt và liên tiếp, Marouane Chamakh, Kagisho Dikgacoi hay Barry Bannan đã có không ít cơ hội buộc thủ môn Szczesny phải trổ tài cứu thua cho đội khách. Đáng tiếc, khi chưa có được bàn thắng thì phút 47, pha phạm lỗi vụng về của Adlene Guedioura với Serge Gnabry khiến Palace chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Arteta không phạm sai lầm để giúp Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, chỉ 18 phút sau, chính Arteta buộc phải phạm lỗi để ngăn cản bước tiến của Marouane Chamakh và chấp nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Ưu thế về quân số được Palace nhanh chóng khai thác và đội chủ nhà liên tiếp vây hãm khung thành Arsenal. Đáng tiếc, lần lượt xà ngang rồi thủ môn Szczesny đã từ chối những cơ hội của Joel Ward và Mile Jedirak. Cay đắng hơn cho Palace khi phút 87, đường chuyền của Aaron Ramsey đã tạo cơ hội cho Giroud đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 và giúp Arsenal củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Ở một trận đấu khác, M.U đã để Stoke dẫn trước ngay tại Old Trafford và phải nhờ đến sự tỏa sáng của các cá nhân, chiếc ghế của HLV David Moyes mới đỡ lung lay dù con đường phía trước của ông vẫn còn nhiều chông gai.

Hình ảnh De Gea (trái)
Hình ảnh De Gea (trái) "mắc lưới" và sự bối rối của David Moyes (phải) cho thấy những khó khăn rất lớn của M.U trước Stoke City.

Trước một đối thủ không thể ghi bàn trong 3 trận liên tiếp, "The Red Devils" đã để Stoke dễ dàng mở tỷ số ngay từ phút thứ 4 do công của Peter Crough. Bị thua sớm, M.U đẩy cao đội hình song những pha phối hợp rối rắm cùng áp lực tâm lý khiến các cầu thủ chủ nhà không còn là chính mình. Ngược lại, những pha phản công sắc lẹm của Stoke không ít lần đặt khung thành M.U vào tình trạng báo động.

Trong bối cảnh đó, bất ngờ lại xảy ra vào phút 42 khi thủ môn Asmir Begovic cản phá quả đánh đầu của Wayne Rooney đưa bóng vào đúng tầm chân của Robin van Persie và tiền đạo này đã dứt điểm nhanh, san bằng tỷ số 1-1 cho M.U. Càng bất ngờ hơn, chỉ 2 phút sau, quả sút phạt trực tiếp của Arnautovic lại đưa Stoke lần thứ nhì vượt lên dẫn trước 2-1.

Bước vào hiệp 2, lối chơi của M.U vẫn không hề sáng sủa khi liên tiếp có những đường chuyền hỏng và những pha phối hợp lại hết sức rời rạc. Trong bối cảnh tưởng chừng đội chủ nhà có trận thua thứ 2 tại Old Trafford thì quả phạt góc của Van Persie trở thành đường chuyền chính xác để Rooney đánh đầu hiểm hóc, quân bình tỷ số 2-2 ở phút 80. Chỉ 1 phút sau, pha giốc bóng và quả tạt chính xác của Evra loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Stoke để Chicharito có pha đánh đầu vào cầu môn bỏ ngõ, ấn định chiến thắng cực nhọc 3-2 cho M.U.

Trong khi đó, với cú hat-trick, Luis Suarez trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của "The Reds" khi Liverpool đánh bại West Bromwich Albion với tỷ số 4-1, để bám đuổi Arsenal với 2 điểm cách biệt. Đây cũng là một cuộc trả thù ngọt ngào khi trong 2 trận đấu gần đây nhất trên sân nhà, Liverpool đều thúc thủ trước West Bromich Albion (0-1 và 0-2).

Everton cũng có những bước tiến đáng kể khi tạm vươn lên thứ 4 sau chiến thắng 2-0 trên sân Aston Villa với các bàn thắng của Romelu Lukaku và Leon Osman. Tuy nhiên, cũng cần ghi nhận sự xuất sắc của thủ môn Tim Howard khi chiến thắng Benteke trên chấm 11 mét ngay từ phút thứ 8, tạo được đà tâm lý khá tốt cho Aston Villa trước khi các cầu thủ khách vượt lên trong hiệp 2.

Trong trận đấu muộn nhất, Southampton cũng đánh bại đội khách Fullham để vươn lên vị trí thứ 3 tạm thời.

Tối nay (27-10), các trận còn lại của vòng 9 sẽ tiếp diễn với các cặp đấu Sunderland  -  Newcastle United (20 giờ 30), Chelsea - Manchester City, Swansea City - West Ham United và Tottenham Hotspur - Hull City (cùng 23 giờ).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.