.

Bayern Munich nhọc nhằn đòi lại ngôi đầu

.

Ở chuyến làm khách trên sân của Hoffenheim, Bayern Munich không có được sự phục vụ của Arjen Robben vì chấn thương gân khoeo. Trong khi đó, Toni Kroos chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Hùm Xám buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu này nếu muốn đòi lại ngôi đầu từ tay Dortmund - CLB đã giành chiến thắng ở trận đấu sớm.

Bị thủng lưới trước, Bayern đã phải rất khó khăn mới có thể lội ngược dòng thành công để trở lại với ngôi đầu trên BXH Bundesliga.
Bị thủng lưới trước, Bayern đã phải rất khó khăn mới có thể lội ngược dòng thành công để trở lại với ngôi đầu trên BXH Bundesliga.

Nhà ĐKVĐ nhanh chóng thị uy ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên các cầu thủ của họ dường như không hiểu ý nhau và thường xuyên có những pha bỏ lỡ đáng tiếc. Phút thứ 24, Bayern được hưởng từ quả phạt bên phía cánh trái. Tuy nhiên, Martinez và Mandzukic lại lao vào dứt điểm cùng lúc khiến trái bóng đi chệch cột dọc.

Như một lẽ tất nhiên, Bayern đã phải trả giá khi tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng. Phút thứ 34, Neuer khiến tất cả bất ngờ khi không bắt dính bóng từ quả phạt góc vô hại bên phía cánh trái. Tận dụng sai lầm của đối phương, hậu vệ Niklas Süle đã ngay lập tức ngả người dứt điểm vào lưới trống để mở tỉ số cho Hoffenheim.

Có được bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà chơi hưng phấn hơn hẳn. Họ liên tục tung ra những pha tấn công hóc hiểm khiến hàng thủ của Bayern phải vất vả chống đỡ. Nhưng chỉ năm phút sau, Hùm Xám đã có được bàn thắng quân bình tỉ số theo cách chẳng ai ngờ tới. Ribery thực hiện quả phạt ở vị trí cách khá xa khung thành. Bóng đập chân Mario Mandzukic rồi đổi hướng đi vào lưới khiến thủ thành Casteels chẳng biết làm gì hơn.

Hiệp hai của trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng khi hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Trước một Hoffenheim đang hưng phấn mạnh mẽ, Neuer đã liên tục phải bay nhảy trổ tài cứu thua cho đội khách.

Những phút tiếp theo, dù đã cố gắng Bayern không thể tiếp tục tìm đường vào mành lưới của đội chủ nhà khi các cầu thủ như Gotze, Ribery hay Muller tỏ ra rất vô duyên trong vòng cấm địa.

Thế trận giằng co giữa hai đội kéo dài mãi đến phút thứ 75. Sau khi một hậu vệ của đội chủ nhà để mất bóng trong vòng cấm, Ribery khéo léo xoay người để loại bỏ sự truy cản của đối phương rồi có đường chuyền ngang cho Thomas Muller. Ở một tư thế thoải mái, tiền đạo người Đức đã không bỏ lỡ cơ hội đưa Hùm Xám lần đầu tiên vươn lên đã trước trong trận đấu.

Nhọc nhằn giành ba điểm trong chuyến làm khách đến sân Wirsol Rhein-Neckar, Bayern tiếp tục duy trì mạch trận bất bại kể từ đầu mùa giải đến nay và đòi lại ngôi đầu từ tay đại kình địch Dortmund. Tuy nhiên, thầy trò HLV Guardiola còn rất nhiều điều cần cải thiện sau những gì đã thể hiện ở trận đấu này.

Goal

;
.
.
.
.
.