.

Barcelona 2-1 Real Madrid: Neymar tỏa sáng

.

(ĐNĐT) - Siêu kinh điển lần đầu của Martino và Ancelotti vẫn không thiếu bất cứ thứ gì: 90 phút gây cấn, những bàn thắng đẹp, những tình huống gây tranh cãi trên sân bóng và cuộc đấu khẩu sau trận đấu. Martino đã thắng Ance để giúp Barca nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên thành 6 điểm.

Trước hết, phải đề cập tới hai ngôi sao sáng nhất thế giới: Messi của chủ nhà và Ronaldo của đội khách. Ở trận đấu này, Messi cần một bàn thắng nữa để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử siêu kinh điển nhưng anh đã không thành công. Có thể nói, đây là trận đấu mờ nhạt nhất của tiền đạo Argentina kể từ đầu mùa tới nay.

Neymar tỏa sáng trong lần đầu đá siêu kinh điển
Neymar (giữa) tỏa sáng trong lần đầu đá siêu kinh điển

Theo lý giải của báo chí Tây Ban Nha, Messi chơi không thành công vì Martino bố trí anh đã dạt ra cánh phải để Fabregas chơi “số 9” ảo. Ronaldo cũng bị hàng thủ Barca bám chặt và chia cắt sự liên lạc với các đồng đội. Vì vậy, Messi và Ronaldo không đóng vai nhân vật chính ở siêu kinh điển lần này.

Thay vào đó, tân binh Neymar của Barca kịp vươn vai đứng dậy, trong lúc Bale - cầu thủ đắt giá nhất thế giới - vẫn lặng im ở Real Madrid. Neymar nhận đường chuyền của Iniesta, quyết định thực hiện cú xỏ bóng qua hai chân trung vệ Varane để hạ Lopez. Bàn mở tỷ số của Neymar ở phút 19 đưa anh sánh ngang với hai huyền thoại Nou Camp là Johan Cruyff và Romario. Hai huyền thoại này cũng đã ghi bàn ngay trong trận đầu tiên chơi siêu kinh điển, Cruyff năm 1974 và Romario 1994.

Mặc dù Sanchez chỉ đóng vai phụ ở Nou Camp nhưng anh đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 tuyệt đẹp. Chỉ 8 phút vào sân thay Fabregas, tiền đạo Chilê đã có pha bấm bóng kỹ thuật, đánh bại Lopez. Ở bàn thắng thứ hai của Barca, Neymar chính là người kiến tạo cơ hội. Nhắc tới vai trò này để thấy cầu thủ Brazil đã có trận siêu kinh điển đầu tiên rất đáng nhớ.

Real Madrid gỡ được một bàn ở phút bù giờ thứ nhất nhờ công của Rodriguez. Sau trận đấu, thầy trò Ance cho rằng họ không đáng thua nếu như trọng tài Undiano bắt chính xác. Ance nói lẽ ra Real Madrid được hưởng hai quả penalty: một do Mascherano để bóng chạm tay trong vòng cấm khi té ngã, một là pha chèn Ronaldo ngã. Tuy nhiên, tiền vệ Busquets của Barca mỉa mai: “Real Madrid bao giờ cũng lôi trọng tài ra làm lý do để giải thích cho thất bại của mình trước Barca”.

Thực ra, Barca cũng bị từ chối một quả penalty nhưng có phàn nàn đâu khi Pepe đá sau Fabregas. Nói gì thì nói, cách biệt giữa Barca với Real Madrid giờ đây đã là 6 điểm. Đó là thứ mà Martino hài lòng nhất khi Barca bước vào lịch thi đấu căng dày với mật độ 3 ngày/trận trong quãng thời gian nửa tháng tới.

                                                                                                HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.