Bệnh viện Xanh Pôn chính thức lên tiếng vụ bác sỹ bị hành hung

.

Trưa 19-4, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về vụ việc vừa qua có một bác sỹ của bệnh viện bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn trả lời trong cuộc họp. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn trả lời trong cuộc họp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phó giáo sư Trần Trung Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, bác sỹ Vũ Hồng Chiến đã bị người nhà của bệnh nhi nhân đánh. Cho đến nay, tinh thần bác sỹ Chiến vẫn hoảng loạn, tạm thời bác sỹ vẫn phải nghỉ việc.

Trả lời câu tại sao sự việc xảy ra đến nay đã được 6 ngày (từ ngày 13/4), đến nay bệnh viện mới lên tiếng, vị đại diện bệnh viện cho hay, vì bệnh viện phải phối hợp cùng cơ quan công an làm rõ sự việc. Hiện tại vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Vụ việc xảy ra tại bệnh viện đã được ghi hình lại. Ngay sau khi xảy ra việc hành hung bác sỹ, bảo vệ và cơ quan công an đã có mặt. Toàn bộ bản video gốc đã được chuyển cho cơ quan công an.

Ông Dũng cho hay: “Thời điểm xảy ra vụ hành hung, bác sỹ đang giải thích với bố bệnh nhi về thương tổn, chi phí và các vấn đề xung quanh chuyên môn. Việc giải thích là bắt buộc còn quyết định như nào là gia đình bệnh nhân.”

Khi đề cập đến việc tiếp nhận các bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện, ông Dũng giải thích, các bệnh nhân khi đến cấp cứu, bác sỹ sẽ căn cứ theo tình trạng bệnh để phân loại. Các bác sỹ của bệnh viện sẽ ưu tiên cấp cứu trước các ca chấn thương sọ não, sốc mất máu, cần thiết có thể chuyển ngay lên phòng mổ, chứ không phải theo thứ tự thời gian đến trước hay sau.

Đối với các bệnh nhân có thương tổn vùng hàm mặt, ngoài sơ cấp cứu chảy máu, bệnh nhân sẽ được chuyển lên Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để trực tiếp đánh giá, đảm bảo điều trị tốt nhất và thẩm mỹ sau này.

Khi báo chí đề nghị bệnh viện cung cấp chi tiết cuộc đối thoại và thời gian cụ thể từ khi bệnh nhi vào đến khi được xử lý vết thương thì ông Dũng không cung cấp được và cho biết mọi biên bản, hồ sơ đã được chuyển sang cơ quan công an.

Liên quan đến thông tin bố bệnh nhi vứt tiền, tạo hiện trường giả, ông Dũng cho biết, phía bệnh viện đang phối hợp với công an điều tra làm rõ sự việc này.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.