4 an

Doanh nghiệp quận Cẩm Lệ chăm lo an sinh xã hội

08:40, 16/09/2016 (GMT+7)

Thể hiện trách nhiệm cộng đồng, những năm qua, các doanh nghiệp (DN) trực thuộc Hội DN quận Cẩm Lệ đã hỗ trợ, đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội (ASXH), góp phần giúp gia đình khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố nói chung và quận Cẩm Lệ nói riêng từng bước được tiếp cận, thụ hưởng dịch vụ xã hội cơ bản và nâng cao đời sống, thu nhập.

Ngày 18-8 vừa qua, Hội DN quận Cẩm Lệ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Mai Thị Dinh (tổ 16A, phường Hòa Thọ Tây). Đây là hộ gia đình nghèo, bản thân bà Dinh già yếu, có người con trai bị bệnh tâm thần. Ngôi nhà của bà Dinh trước đây xuống cấp, hư hỏng nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện sửa chữa. Thấu hiểu khó khăn của gia đình, Hội DN quận huy động nguồn hỗ trợ từ các Chi hội DN các phường cùng các đơn vị, DN trực thuộc với số tiền 50 triệu đồng. Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà Dinh là một trong những trường hợp điển hình về công tác ASXH mà Hội DN quận Cẩm Lệ đã và đang thực hiện.

Ông Lê Đức Hiền, Phó Chủ tịch Hội DN quận Cẩm Lệ cho biết, với đặc thù là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, Hội đặc biệt quan tâm tới công tác ASXH trên địa bàn; đồng thời xác định đây là trách nhiệm đối với cộng đồng. Với phương châm đó, Hội DN đẩy mạnh các hoạt động chia sẻ khó khăn, đóng góp, xây dựng vì sự phát triển chung của cộng đồng; quan tâm sự nghiệp giáo dục; chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng, đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam… bằng vật chất lẫn tinh thần đã trở thành một hoạt động thường niên của Hội nói chung, của các đơn vị, DN thành viên nói riêng.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Hội DN quận huy động xây dựng 5 nhà tình nghĩa, với số tiền 250 triệu đồng; tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 34 hộ phụ nữ đơn thân tại phường Hòa Phát. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Hội DN quận phối hợp Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các Chi hội DN các phường phát động chương trình “Tết đến mọi người” với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, nhằm hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có điều kiện đón Tết. Ngoài ra, 6 Chi hội DN tại 6 phường trên địa bàn quận đã tích cực phát động các chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, bếp ăn tình thương tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ… Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Hội tổ chức thăm và tặng quà cho 16 Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn quận với tổng số tiền gần 20 triệu đồng; phối hợp với quận tổ chức cho các doanh nhân dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ Hòa Vang.

Có thể kể đến nhiều DN trực thuộc Hội thực hiện tốt công tác ASXH từ nhiều năm qua như: Công ty TNHH Nhật Linh Đà Nẵng, Công ty CP Hà Giang Phước Tường, Công ty CP Lắp máy Đại Hãn, Công ty CP Tư Vinh… Đây là những DN thường xuyên quan tâm, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tặng hộ nghèo, đối tượng chính sách; tặng học bổng cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập…

Theo ông Lê Đức Hiền, công tác ASXH của Hội thu hút sự hưởng ứng của các đơn vị, DN thành viên. “Trong những năm gần đây, bối cảnh của suy giảm kinh tế chung đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các DN. Tuy nhiên, với phương châm “Thân thiện, liên kết, phát triển”, Hội DN quận Cẩm Lệ đã khẳng định được bản lĩnh, vượt qua khó khăn, có những định hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả kinh doanh không ngừng được nâng cao, nhờ vậy đã giải quyết việc làm cho người lao động, thực hiện có hiệu quả công tác ASXH của địa phương” ông Lê Đức Hiền cho biết.

Ông Trần Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho rằng, sự chung tay, góp sức từ nhiều năm nay của các đơn vị, DN trực thuộc Hội DN quận trong việc thực hiện công tác ASXH góp phần không nhỏ thúc đẩy kinh tế-xã hội của quận phát triển mạnh mẽ; nâng cao mức sống người dân; đặc biệt đẩy mạnh thực hiện Đề án giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn quận. “Để thực hiện đề án này, ngoài nguồn lực từ Trung ương, ngân sách thành phố, quận và địa phương thì cũng cần tập trung huy động các nguồn lực của DN, tổ chức, cá nhân nhằm tạo nguồn lực cho công tác giảm nghèo.

Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo tiếp cận các cơ hội cải thiện cuộc sống để nỗ lực vươn lên thoát nghèo”, ông Trần Văn Phi nhấn mạnh.

QUỐC KHẢI

.