Đội pháo hoa Thụy Điển và Bồ Đào Nha đến Đà Nẵng

.

Ngày 5-6, Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) cho biết, sau đội Luso Pirotecnia (Bồ Đào Nha), đội pháo hoa Göteborgs FyrverkeriFabrik (Thụy Điển) là gương mặt thứ hai đã đến Đà Nẵng để tranh tài tại đêm thi thứ 4 DIFF 2018 diễn ra vào tối 9-6, với chủ đề “Nhịp cầu khát vọng”.

Bày tỏ sự hào hứng khi lần đầu tiên đặt chân tới thành phố bên sông Hàn, Đội trưởng Leif Martin Hildeberg của đội Thụy Điển nói: “Chúng tôi đã lựa chọn kỹ lưỡng âm nhạc phù hợp với chủ đề của đêm thi thứ tư này. Bản thân từng là một DJ, tôi tin điều đó sẽ giúp chúng tôi thiết kế và cắt ghép âm nhạc để tạo nên sự hấp dẫn cho bài bắn. Điểm nhấn trong phần trình diễn của chúng tôi là dòng sông và các cây cầu, đặc biệt là cầu Sông Hàn. Tình bằng hữu lâu năm giữa Việt Nam và Thụy Điển cũng chính là nguồn cảm hứng cho chúng tôi lên ý tưởng và hiện thực hóa bằng âm nhạc cùng những bông pháo trong đêm 9-6”.

Được thành lập năm 1994, Göteborgs FyrverkeriFabrik là công ty pháo hoa lớn nhất tại vùng Scandinavia (Thụy Điển) với 25 giải thưởng liên tiếp đoạt được từ năm 2005 đến nay. Göteborgs FyrverkeriFabrik đã trở thành đơn vị dẫn đầu trong phát triển pháo hoa, đặc biệt là ở các lĩnh vực môi trường, an toàn, thiết kế và sản xuất.

Trước đó, có mặt tại Đà Nẵng ngày 2-6, Đội trưởng Joaquim Manuel De Melo Rodrigues (đội Grupo Luso – Bồ Đào Nha) chia sẻ: “Lần thứ hai trở lại Đà Nẵng tham dự lễ hội pháo hoa, chúng tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khích. Chúng tôi hạnh phúc khi chứng kiến lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ngày càng phát triển và có nhiều bạn bè nơi đây”.

Để dành trọn bất ngờ cho khán giả trong đêm pháo hoa tới, đội Bồ Đào Nha xin được giữ “bí mật” đến phút cuối và chỉ hé lộ sẽ mang tới những khoảnh khắc ấn tượng và đầy màu sắc, những cảm xúc dạt dào về tình bạn bằng sự kết hợp của âm nhạc và hệ thống pháo với 7 vị trí khác nhau.

Được thành lập năm 1995, Công ty Grupo Luso đã đạt được quy mô và năng lực thuộc hàng dẫn đầu thị trường pháo hoa châu Âu. Grupo Luso cũng từng dành nhiều giải thưởng quốc tế, điển hình như giải vô địch cuộc thi trình diễn pháo hoa Ignis Brinenis (CH Séc) năm 2009, vô địch cuộc thi trình diễn pháo hoa nghệ thuật Trung Quốc năm 2008.

K. HÒA - K.NINH

;
.
.
.
.
.
.