Đà Nẵng qua ảnh

Cuộc sống Đà Nẵng qua ảnh sáng tác nhanh

15:57, 09/10/2017 (GMT+7)

ĐNO - Chỉ trong thời gian một ngày (8-10), với ba chủ đề “Niềm vui chia sẻ”, “Họa tiết cuộc sống”, “Con người và biển cả”, các tay máy trẻ tham dự cuộc thi sáng tác ảnh nhanh thường niên Canon PhotoMarathon lần thứ 12 đã khiến Ban tổ chức phải ngạc nhiên với sự sáng tạo, cố gắng bắt những khoảnh khắc cuộc sống thành phố biển trong thời gian tác nghiệp ngắn.

Tác phẩm đoạt giải đặc biệt tại cuộc thi. Với chủ đề Con người và Biển cả, tác phẩm diễn tả cảnh người thanh niên nâng người lên trông rất mạnh mẽ. Các bậc xà cũng nâng theo cấp, như thể hiện sự vươn lên của con người, mạnh mẽ từng ngày mới có sức khỏe để ra khơi.
Tác phẩm của tác giả Lê Anh Vũ đoạt giải đặc biệt tại cuộc thi. Với chủ đề "Con người và biển cả", tác phẩm diễn tả cảnh người thanh niên nâng người lên trông rất mạnh mẽ. Các bậc xà cũng nâng theo cấp như thể hiện sự vươn lên của con người, mạnh mẽ từng ngày mới có sức khỏe để ra khơi.

Vượt qua 1.200 thí sinh, tác giả Lê Anh Vũ đoạt giải đặc biệt và được chọn tham dự Canon PhotoMarathon Asia Championship 2018 tại Nhật Bản.

Trương Quang Huy đoạt giải nhất ở chủ đề “Niềm vui chia sẻ”. “Bức ảnh chứa đựng niềm vui và sự chia sẻ của những người lao động. Tác giả đã khéo léo sử dụng phông nền là cảnh trời giúp bức ảnh trông sạch, làm cho người xem tập trung vào nụ cười của hai ngư dân.
Tác giả Trương Quang Huy đoạt giải nhất ở chủ đề “Niềm vui chia sẻ”. Bức ảnh chứa đựng niềm vui và sự chia sẻ của những người lao động. Tác giả đã khéo léo sử dụng phông nền là cảnh trời giúp bức ảnh trông sạch, làm cho người xem tập trung vào nụ cười của hai ngư dân.

Các tác giả đoạt giải nhất là Trương Quang Huy (Chủ đề “Niềm vui chia sẻ”), Trương Vũ Bích Thảo (Chủ đề “Họa tiết cuộc sống”), Đậu Quyết Thắng (Chủ đề “Con người và biển cả”).

Trương Vũ Bích Thảo đoạt giải nhất ở chủ đề “Họa tiết cuộc sống”. Theo Ban giám khảo, nhiều người sẽ nói trông bức ảnh rất đơn giản nhưng thực chất kiểu chụp này rất lạ và hiện đại. Các họa tiết (pattern) từ phần váy màu xanh, gạch màu vàng và mảng xi măng xám đều được xử lý rất tốt. Cái duyên nhất chính là bàn chân của bạn ấy. Tấm ảnh thật sự rất duyên.”
Tác giả Trương Vũ Bích Thảo đoạt giải nhất ở chủ đề “Họa tiết cuộc sống”. Theo Ban giám khảo, nhiều người sẽ nói trông bức ảnh rất đơn giản nhưng thực chất kiểu chụp này rất lạ và hiện đại. Các họa tiết (pattern) từ phần váy màu xanh, gạch màu vàng và mảng xi măng xám đều được xử lý rất tốt. Cái duyên nhất chính là bàn chân của nhân vật trong ảnh.

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh thường niên Canon PhotoMarathon tại Việt Nam diễn ra ở ba thành phố lớn: Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ cọ xát thực tế, tạo bước đệm để các bạn có được những bước tiến xa hơn trên con đường nhiếp ảnh.

Ở chủ đề cuối cùng“Con người và Biển cả”, Đậu Quyết Thắng là người giành chiến thắng với tác phẩm chụp trong chiều giông bão. NGỌC HÀ
Ở chủ đề cuối cùng“Con người và biển cả”, tác giả Đậu Quyết Thắng là người giành chiến thắng với tác phẩm chụp trong chiều giông bão. 

 NGỌC HÀ

.