Mùa ban hoàng hậu

ĐNO - Từ tháng 10 âm lịch năm trước đến hết tháng 3 âm lịch năm sau là mùa những cây ban hoàng hậu trên phố nở hoa. Ban hoàng hậu hay còn gọi là ban đỏ được trồng phổ biến trên nhiều tuyến đường, tạo cảnh quan nên thơ cho thành phố.

chúng thường được trồng bồn, trồng thành hàng dọc lối đi trong các công viên, trên các con phố hay khu dân cư, khu đô thị,…nhằm mục đích vừa tạo bóng mát, làm đẹp cho con đường và điều hòa không khí.
Ban hoàng hậu thường được trồng bồn, trồng thành hàng dọc lối đi trong các công viên, trên các con phố hay khu dân cư, khu đô thị,… nhằm mục đích vừa tạo bóng mát, làm đẹp cho con đường và điều hòa không khí.
có tên khoa học là Bauhinia Variegata, thường mọc thành bụi, có nhiều nhánh, khi còn nhỏ cành non thường có lông. Ban hoàng hậu có lá lớn hơn ban tây bắc cả về độ lớn lẫn bề dày của lá,
Ban hoàng hậu có có tên khoa học là Bauhinia Variegata, thường mọc thành bụi, có nhiều nhánh, khi còn nhỏ cành non thường có lông. Ban hoàng hậu có lá lớn hơn ban Tây Bắc cả về độ lớn lẫn bề dày của lá.
 Lá cây Ban đỏ hình thuôn dài, đầu lá hơi nhọn, mặt trên lá xanh bóng còn mặt dưới có lông. Hoa nở thành những tán nhỏ ở dưới cành lá, cánh đài nhỏ dài khoảng 6 – 8cm, phía trên chia thành 5 thùy hình tam giác xòe rộng.
Lá cây ban hoàng hậu hình thuôn dài, đầu lá hơi nhọn, mặt trên lá xanh bóng còn mặt dưới có lông. Hoa nở thành những tán nhỏ ở dưới cành lá, cánh đài nhỏ dài khoảng 6 – 8cm, phía trên chia thành 5 thùy hình tam giác xòe rộng.
Hoa ban hoàng hậu được nhiều người ưa thích bởi sắc màu rực rỡ, mùa thơm nhẹ và sức chống chịu tốt với thời tiết.
Hoa ban hoàng hậu được nhiều người ưa thích bởi sắc màu rực rỡ, mùa thơm nhẹ và sức chống chịu tốt với thời tiết.
Hoa ban nở ở đường Bạch Đằng, phan đăng lưu, công viên đường Hùng Vương, chùa Linh Ứng, công viên 29/3
Tại Đà Nẵng, hoa ban hoàng hậu được trồng nhiều trên đường Bạch Đằng, đường Phan Đăng Lưu, chùa Linh Ứng Sơn Trà, các công viên...
Ảnh: XUÂN SƠN
Hàng cây ban hoàng hậu khoe sắc trên đường Bạch Đằng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Du khách Hàn Quốc bên những cây ban hoàng hậu tại công viên trên đường Hùng Vương.
Ảnh: XUÂN SƠN
Mùa ban hoàng hậu nở tầm 5-6 tháng, kéo dài từ tháng 10 âm lịch năm trước đến tháng 3 âm lịch năm sau.
Ảnh: XUÂN SƠN
Sắc hoa ban hoàng hậu nở rộ dưới bầu trời thành phố.

PHÚC LÊ (thực hiện)

;
;
.
.
.
.