Cận cảnh nơi lắp đặt bệnh viện dã chiến đầu tiên

ĐNO - Với tổng diện tích hơn 94.000m2, trong đó 10.482m2 được sử dụng làm diện tích nhà thi đấu, Cung Thể thao Tiên Sơn đang được khảo sát để lên phương án lắp đặt bệnh viện dã chiến đầu tiên phục vụ công tác điều trị Covid-19 tại Đà Nẵng.

Tại phiên họp thường kỳ diễn ra ngày 30-7,  Thường trực Thành ủy đề nghị Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo khẩn trương ban hành Chỉ thị về đẩy mạnh công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố. Trong đó, có việc đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến.
Tại phiên họp thường kỳ diễn ra ngày 30-7, Thường trực Thành ủy đề nghị Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo khẩn trương ban hành Chỉ thị về đẩy mạnh công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố. Trong đó, có việc đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến. Cung Thể thao Tiên Sơn là một trong những nơi được lựa chọn làm bệnh viện dã chiến.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Trường Thọ, Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Đà Nẵng (Trung tâm) cho biết đơn vị đang triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị cho việc bàn giao mặt bằng Cung Thể thao Tiên Sơn để UBND thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố xây dựng bệnh viện dã chiến theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy.

"Hiện đơn vị đã phân công cán bộ nhân viên tập trung thu gom tài liệu, dụng cụ, thiết bị làm việc cần thiết chuyển đến Sân vận động Hòa Xuân. Các công cụ, dụng cụ, tài liệu... chưa cần thiết phục vụ cho công việc thì gom lại 2 hoặc 3 phòng, khóa và niêm phong cẩn thận trước khi bàn giao cho bệnh viện dã chiến. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã có văn bản yêu cầu các cá nhân, đơn vị có tài sản tại Cung Thể thao Tiên Sơn khẩn trương di dời công cụ, dụng cụ và tài sản, bàn giao mặt bằng cho Trung tâm trước ngày 3-8-2020 để Trung tâm chuyển giao mặt bằng cho bệnh viện dã chiến", ông Thọ cho hay.

Bên cạnh đó, nơi làm việc tạm thời của Trung tâm được bố trí tại các phòng công năng của Sân vận động Hòa Xuân. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Hạ tầng Cung thể thao Tiên Sơn bảo đảm việc lắp đặt các buồng bệnh dã chiến. Tổng diện tích mặt bằng của cung thể thao hiện tại đối chiếu theo quy chuẩn giường bệnh của Bộ Y tế có thể tiếp nhận được 2.000 người nằm điều trị.
Ảnh: XUÂN SƠN
Từ chiều 31-7, công tác dọn dẹp, chuẩn bị lắp đặt bệnh viện dã chiến ở Cung Thể thao Tiên Sơn được khẩn trương thực hiện. Cán bộ nhân viên trung tâm tiến hành di dời dụng cụ, thiết bị của trung tâm để bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng bệnh viện dã chiến, phục vụ công tác phòng, chống Covid-19.
Ảnh: XUÂN SƠN
Tại các khu vực được bàn giao, đơn vị chức năng đang tính toán các phương án khẩn trương thi công, lắp đặt các vách ngăn làm buồng chữa bệnh. Trước tiên sẽ lắp đặt các hạng mục bệnh viện dã chiến bên trong khuôn viên sàn thi đấu chính.
Ảnh: XUÂN SƠN
Lối dẫn từ không gian tiền sảnh vào khu vực giường bệnh.
Ảnh: XUÂN SƠN
Không gian hành lang, tiền sảnh các tầng thông thoáng, cũng có thể tận dụng làm bệnh viện dã chiến. 
Tiếc nuối trước cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: XUÂN SƠN
Mọi công tác chuẩn bị lắp đặt bệnh viện dã chiến đang được thực hiện khẩn trương.
Ảnh: XUÂN SƠN
Khu vực này có thể được trưng dụng làm nơi kết nối thông tin khi cần. Khi hoàn thành lắp đặt, đây sẽ là bệnh viện dã chiến đầu tiên của thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.