Cận cảnh hình ảnh diễn tập điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn

ĐNO - Trước giờ đi vào hoạt động, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn đã tổ chức buổi diễn tập tiếp nhận và phân luồng bệnh nhân nhằm rà soát lại trước khi vận hành chính thức bệnh viện.

 
Video: XUÂN SƠN
 
. Ảnh: XUÂN SƠN
Toàn cảnh bệnh viện dã chiến Tiên Sơn. 
. Ảnh: XUÂN SƠN
Theo kịch bản diễn tập vào ngày 13-8, nhân lực được bố trí ở 3 vị trí gồm tổ điều hành, khu tiếp nhận và phân loại bệnh nhân và khu bệnh phòng, gồm 33 cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên, trong đó có 1 bác sĩ thuộc Khoa cấp cứu A9 (Bệnh viện Bạch Mai) làm chỉ huy trưởng.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Trong đợt diễn tập, có 5 tình huống được đưa ra. Trong đó, tình huống 1 có 6 bệnh nhân nhẹ được đến tiếp đón, phân loại và đưa vào khu điều trị A; tình huống thứ 2 có 4 bệnh nhân được chuyến đến có 1 bệnh nhân khó thở được chuyển đến khu cấp cứu, 3 bệnh nhân nhẹ hơn sắp xếp vào khu điều trị A. Trong ảnh: Tình huống đưa bệnh nhân đi chụp X-quang tại xe X-quang lưu động.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Xe xét nghiệm lưu động, điện tim, hệ thống xét nghiệm sinh hóa... được khẩn trương đưa đến buồng bệnh.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Tình huống thực hành cấp cứu cho một ca bệnh nặng, phải ép tim và bóp bóng. 
. Ảnh: XUÂN SƠN
Tại tình huống khác, trong buồng bệnh điều trị có 1 bệnh nhân đau ngực, khó thở bấm đèn hỗ trợ. Cũng tại tình huống này cần di chuyển bệnh nhân về khu nặng, đưa bệnh nhân đi chụp XQ, siêu âm, điện tâm đồ và xét nghiệm.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Khu vực xét nghiệm hạn chế người ra vào nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Lực lượng làm nhiệm vụ sử dụng bộ đàm để tương tác, nắm bắt đường đi trong phân khu ra sao để tránh ảnh hưởng các bệnh nhân khác đang điều trị.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Hiện ngành y tế đang bố trí 400 người, gồm cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên y tế tình nguyện làm việc theo 3 ca để bảo đảm bệnh viện được vận hành xuyên suốt. Các nhân viên y tế, tình nguyện viên được tập huấn về công tác điều trị, xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn và làm quen với các tình huống khẩn cấp.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.