Nỗ lực làm sạch bãi biển

ĐNO - Những ngày đầu tháng 11, đi dọc các bãi biển Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, Liên Chiểu), Mân Thái (quận Sơn Trà) dễ dàng bắt gặp các công nhân thuộc Xí nghiệp Môi trường sông biển (Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) tất bật thu gom hàng trăm tấn rác để làm sạch đẹp bãi biển.

Khối lượng rác tấp vào bãi biển lớn nên các công nhân môi trường phải làm việc không ngơi tay
Khối lượng rác tấp vào bãi biển lớn nên các công nhân môi trường làm việc không ngơi tay.

Từ sáng tinh mơ, 70 công nhân, người lao động thuộc Xí nghiệp Môi trường sông biển bắt tay vào việc dọn rác trên bãi biển. Khối lượng rác khá lớn, ước tính lên đến hàng trăm tấn trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng sau các đợt mưa, lũ vừa qua.

Tất bật dọn rác, chị Mai Thị Ngang (53 tuổi), công nhân đơn vị, người có thâm niên 18 năm trong nghề chia sẻ: “Giờ đang vào “mùa” của tụi tui mà. Cứ đến mùa mưa là lượng rác tấp vào bãi biển nhiều vô kể, nhất là sau các trận mưa, lũ. Làm không ngơi tay”.

Chị Ngang cho biết, công việc bắt đầu từ sáng tinh mơ đến tối mịt. Buổi trưa, các công nhân chỉ nghỉ ngơi một lát tại chỗ và ăn cơm hộp rồi lại tiếp tục công việc. Hiện nay, rác chủ yếu ở dọc bãi biển đường Nguyễn Tất Thành, nhất là ở khu vực quận Liên Chiểu và bãi biển Mân Thái. Có những hôm trời mưa, các công nhân thuộc xí nghiệp vẫn kiên trì với công việc để kịp tiến độ.

Anh Lê Văn Vũ, Đội trưởng Đội số 1 thuộc Xí nghiệp Môi trường sông biển, cho biết: “Rác trên bãi biển chủ yếu là những cành củi khô lớn, nhỏ bị sóng đánh vào bờ, xen lẫn với các túi ni lông, bèo... ở khắp nơi. Chúng tôi phải chia nhau thành từng nhóm thu gom, vun thành đống để xe tới mang đi”. Hiện lượng rác còn nhiều nên đơn vị vẫn tiếp tục công việc làm sạch đẹp bãi biển trong những ngày sắp đến.

Các công nhân chia thành những nhóm nhỏ để thuận tiện trong thu gom rác
Các công nhân chia thành những nhóm nhỏ để thuận tiện thu gom rác.
Rác gồm củi, ni lon... nên các công nhân phải gom thành từng đống để xe đến lấy
Nhiều rác lớn nên công nhân gom thành từng đống để xe đến lấy.
Cùng nhau làm để kịp tiến độ công việc
Công nhân chung tay để kịp tiến độ công việc.
Các công nhân phải dùng nhiều phương tiện để vận chuyển khối lượng rác khá nặng
Họ phải dùng nhiều phương tiện để vận chuyển khối lượng rác khá nặng.
Chị Mai Thị Ngang cảm thấy vui và như quên hết mệt nhọc khi nhìn một đoạn bờ biển vừa được dọn sạch
Chị Mai Thị Ngang cảm thấy vui và như quên hết mệt nhọc khi nhìn một đoạn bờ biển vừa được dọn sạch.

TRÀ PHƯƠNG - TRUYỀN VĂN

;
;
.
.
.
.