Hỗ trợ ngư dân bám biển an toàn

ĐNO - Nhằm giúp bà con ngư dân đánh bắt thủy sản an toàn, nhất là trong mùa mưa bão, từ tháng 7 đến tháng 11-2021, Hội Chữ thập đỏ thành phố triển khai hoạt động trao tặng áo phao đa năng cho 1.000 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ ngư dân mặc thử áo phao đa năng. Ảnh: HỒNG QUANG
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố hướng dẫn ngư dân mặc thử áo phao đa năng. Ảnh: HỒNG QUANG

Theo Hội Chữ thập đỏ thành phố, với bộ áo phao cứu sinh đa năng này, trong trường hợp khẩn cấp do bão lũ hoặc do tai nạn rơi xuống biển, ngư dân sẽ được bảo vệ trong khi chờ lực lượng cứu hộ đến giúp đỡ.

Ngư dân Lê Tín (ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) chia sẻ: “Có bộ áo phao này, lỡ khi có gió bão hoặc tàu gặp sự cố, mình mặc vào sẽ đỡ nguy hiểm hơn”. Còn ngư dân Huỳnh Văn Bớp (ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) bày tỏ: “Cảm ơn các cấp chính quyền, tổ chức hội đã quan tâm hỗ trợ ngư dân. Món quà nhỏ nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm đối với chúng tôi. Đi biển có được áo phao này rất tiện lợi và an toàn”.

Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết, từ tháng 7 đến nay, đã có hàng trăm ngư dân được nhận áo phao đa năng. Ông Phan Thanh Hải, Trưởng ban phong trào, Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết, việc trao áo phao cho ngư dân sẽ vẫn tiếp tục sau thời gian bị gián đoạn do Covid-19. Tại các điểm trao tặng, ngư dân được cán bộ Hội Chữ thập đỏ trực tiếp hướng dẫn các bước sử dụng.

Hoạt động này nằm trong chương trình trao tặng áo phao cứu sinh cho ngư dân đánh bắt xa bờ gặp khó khăn được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai tại 11 tỉnh miền Trung (từ Nghệ An đến Khánh Hòa).

Bộ áo phao cứu sinh đa năng do ông Võ Văn Hoàng Minh - một công dân tâm huyết với hoạt động cộng đồng, sáng chế và được cấp sở hữu trí tuệ. Bộ áo đã được Trung tâm 3 và Chi cục Đo lường chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, kiểm nghiệm và nhận được sự góp ý hoàn chỉnh của ngư dân và bộ đội hải quân sau nhiều lần thử nghiệm trên biển.

Đây là món quà ý có ý nghĩa nhân văn, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng của ngư dân khi đánh bắt xa bờ, đồng thời là nguồn động viên để họ bám biển, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố trao áo phao cho ngư dân trên địa bàn thành phố. Ảnh: HỒNG QUANG
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng bộ áo phao cho ngư dân. Ảnh: HỒNG QUANG
Hướng dẫn ngư dân mặc áo phao đúng cách để bảo vệ bản thân khi gặp sự cố. Ảnh: HỒNG QUANG
Hướng dẫn ngư dân mặc áo phao đúng cách để bảo vệ bản thân khi gặp sự cố. Ảnh: HỒNG QUANG
Chiếc áo phao sẽ
Chiếc áo phao sẽ đồng hành với ngư dân trong các hoạt động trên biển. Ảnh: HỒNG QUANG
mỗi bộ áo phao cứu sinh trị giá 1,2 triệu đồng, gồm áo và phao bơi, bộ áo liền quần để giữ ấm, nón bảo hộ đầu, mặt và tai, giày và kính chuyên dụng, vớ cotton giữ ấm bên trong và vớ cao su bọc ngoài để chống ướt, găng tay, gương, còi báo hiệu cấp cứu, đèn pin và thực phẩm khô. Ảnh: HỒNG QUANG
Mỗi bộ áo phao cứu sinh trị giá 1,2 triệu đồng, gồm áo và phao bơi, bộ áo liền quần giữ ấm, nón bảo hộ, giày và kính chuyên dụng, vớ cotton giữ ấm bên trong và vớ cao su bọc ngoài chống ướt, găng tay, gương, còi báo hiệu cấp cứu, đèn pin và thực phẩm khô. Ảnh: HỒNG QUANG
Có bộ áo phao đa năng, ngư dân sẽ yên tấm bám biển, bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc. Ảnh: HỒNG QUANG
Có bộ áo phao đa năng, ngư dân sẽ yên tâm bám biển, bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc. Ảnh: HỒNG QUANG

 HỒNG QUANG

;
;
.
.
.
.