Multimedia

"Thước phim điện ảnh" bằng pháo hoa của đội Hồng Kông

22:14, 02/06/2018 (GMT+7)

 

 

Được thành lập vào năm 1974, đội pháo hoa Vulcan Display Fireworks LTD là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực pháo hoa của Trung Quốc. Tham dự DIFF 2018, đội pháo hoa Vulcan đã thiết kế một màn trình diễn mang cảm hứng từ những bộ phim nổi tiếng trên thế giới.

Với đội pháo hoa đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), điện ảnh chính là nhịp cầu kết nối cảm xúc yêu thương và hạnh phúc giữa người với người, chính vì thế mà màn trình diễn của đội Vulcan được xem như là một buổi chiếu phim dưới ngàn ánh sao trời, là những thước phim điện ảnh được kể bằng pháo hoa trên nền trời Đà Nẵng.

Ảnh: KHẢ THỊNH
Ảnh: PHƯỚC DANH
Ảnh: KHẢ THỊNH
Ảnh: PHƯỚC DANH

Đội trưởng đội pháo hoa Vulcan, Cindy Ying Sau Vermeulen cho biết: “Đội sử dụng 2.000 quả pháo tầm cao và 5.000 pháo tầm thấp do đội trực tiếp sản xuất. Chúng tôi đem đến cho mọi người một sản phẩm do chính mình làm nên ở tất cả các công đoạn: sản xuất pháo, lên kịch bản và điều khiển các màn trình diễn. Chúng tôi sử dụng các tác phẩm nhạc phim của những năm 80-90 thập kỷ trước, trong đó có một ca khúc của Việt Nam với kỳ vọng tạo nên cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau”.

Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: MINH TRÍ
Ảnh: MINH TRÍ
Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: KHẢ THỊNH
Ảnh: PHƯỚC DANH
 
Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ

Có mặt tại khán đài B4, anh Zhang Chun Wei - du khách người Trung Quốc liên tục dành những tràng vỗ tay cho phần trình diễn của đại diện đến từ Hồng Kông.

Là một người hâm mộ phim điện ảnh, anh Wei cho biết: "Tôi rất hào hứng khi những bản nhạc phim điện ảnh kinh điển như Điệp viên 007, Chiến tranh giữa các vì sao… được cất lên trong màn trình diễn của đội Vulcan. Điều đặc biệt là giai điệu được thể hiện trong không khí của những màn pháo hoa đậm chất Trung Hoa – quê nhà của chúng tôi”.

Lê Thanh Hương (quận Sơn Trà) chia sẻ: “Điều bất ngờ nhất mà đội Vulcan dành cho khán giả chính là họ sử dụng rất nhiều bản nhạc phim trên nền pháo hoa của họ. Tuyệt vời nhất là khi lắng nghe ca khúc “Cô gái ngày hôm qua” của Vũ Cát Tường cất lên theo từng nhịp pháo du dương. Đây là ca khúc trong bộ phim “Cô gái đến từ hôm qua” khá nổi tiếng trong năm rồi và tôi nghĩ rằng đây chính là một trong những điểm ấn tượng nhất mà đại diện Hồng Kông mang lại”.

Trong khi đó, anh Lê Tấn Thành - du khách đến từ Quảng Trị cho rằng: “Pháo và nhạc của Hồng Kông đã có sự hòa hợp và ăn ý rất hay. Tuy nhiên, màn trình diễn này và màn trình diễn của đội Ý đều xuất hiện khá nhiều khói nên độ “đẹp” và ấn tượng của pháo hoa bị giảm đi một chút”.

XUÂN SƠN

.