Chủ tịch Quốc hội đi bộ diễu hành hưởng ứng "Tháng Nhân đạo" 2019

.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đi bộ diễu hành quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng "Tháng Nhân đạo" 2019.

 

Sáng 11-5, tại Tượng đài “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”, Hoàn Kiếm, Hà Nội diễn ra Lễ phát động "Tháng nhân đạo" 2019.

 

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân;

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

 

Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô.

 

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, tháng nhân đạo được tổ chức lần đầu tiên ở quy mô toàn quốc với mong muốn thúc đẩy, lan tỏa tinh thần nhân đạo.

 

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội đã bấm nút phát động Tháng nhân đạo 2019 nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước đối với công tác nhân đạo; làm sâu sắc, lan tỏa hơn nữa các giá trị và truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc.

 

Ngay sau khi ấn nút phát động, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đi bộ diễu hành quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng "Tháng Nhân đạo" 2019.

 

Ai ai cũng hào hứng tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2019.

 

Đoàn người diễu hành quanh hồ Hoàn Kiếm.

 

Thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, năm 2018, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức thí điểm “Tháng Nhân đạo” tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

 

Thời gian qua, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chỉ đạo các tỉnh, thành Hội triển khai các hoạt động cho “Tháng Nhân đạo” 2019 cũng như tích cực vận động nguồn lực trợ giúp các địa chỉ nhân đạo và nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước.

 

Tính đến thời điểm này, các tỉnh, thành Hội đã cam kết vận động trên 150 tỷ đồng cho các hoạt động của “Tháng nhân đạo” 2019, đồng thời phấn đấu duy trì quản lý và trợ giúp ít nhất 500.000 địa chỉ nhân đạo hằng năm, trong đó mỗi xã/phường/thị trấn và tương đương có điều kiện khó khăn đăng ký ít nhất từ 1 địa chỉ mới; mỗi xã/phường/thị trấn và tương đương có điều kiện trung bình trở lên đăng ký ít nhất từ 2 địa chỉ mới; phấn đấu toàn Hội phát triển 15.000 địa chỉ mới mỗi năm.

Theo VOV

 

;
;
.
.
.
.
.