Bát nháo hàng rong khu vực bờ đông cầu Rồng

.

ĐNO - Ở khu vực bờ sông đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ cầu Rồng đến tượng Cá chép hóa Rồng thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) mặc dù đã có biển cấm tập trung buôn bán và để xe trên vỉa hè nhưng tình trạng bày bán ở vỉa hè, người bán dạo mặc bộ đồ thú bông chèo kéo khách du lịch vẫn tiếp diễn. Đây là những "hạt sạn" gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố du lịch.

Ảnh: XUÂN SƠN
Cầu Tình yêu và tượng Cá chép hóa Rồng là điểm đến hấp dẫn của thành phố, thu hút đông đảo du khách.

Có mặt tại khu vực vỉa hè từ cầu Rồng đến tượng Cá chép hóa Rồng - cầu Tình yêu vào 17 giờ ngày 19-6 và 20-6, phóng viên ghi nhận gần chục gánh hàng rong, xe đẩy tập trung dọc tuyến vỉa hè này. Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu là đồ ăn vặt, nước giải khát, đồ chơi trẻ em... và dịch vụ chụp ảnh lưu niệm. 

Ngoài ra, còn có một "đội quân đội thú bông" gồm những người mặc bộ đồ thú bông hóa trang thành các nhân vật hoạt hình liên tục chào mời du khách chụp ảnh, mua kẹo. 

Từ 17 giờ, những xe hàng rong bắt đầu xuất hiện tại khu vực tượng Cá chép hóa rồng.
Từ 17 giờ hằng ngày, những xe hàng rong bắt đầu xuất hiện.
Một xe đẩy bán đồ ăn vặt bày biện hàng ngay
Một xe đẩy bán đồ ăn vặt bày biện hàng ngay trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo.
Một quầy nước dạo mở ngay tại khu vực bồn hoa trước tượng Cá chép hóa rồng.
Một quầy nước dạo mở ngay tại khu vực bồn hoa trước tượng Cá chép hóa Rồng.
Xe bán kem kinh doanh ngay bên cạnh bảng cấm
Xe bán kem kinh doanh ngay bên cạnh bảng cấm có nội dung "Khu vực cấm tập trung buôn bán, để xe trên vỉa hè" (khoanh đỏ và ảnh nhỏ phía dưới).
Gian hàng chụp ảnh trước tượng Cá chép hóa rồng.
Người hóa trang thú bông liên tục chèo kéo, chào mời du khách.
Gian hàng chụp ảnh trước tượng Cá chép hóa rồng.
Gian hàng chụp ảnh ngay trước lối vào Cầu Tình yêu.
Theo ghi nhận của chúng tôi, lực lượng chức năng phường An Hải Tây và quận Sơn Trà vẫn tổ chức giám sát, kiểm tra các tuyến vỉa hè trên địa bàn. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng rời đi, những xe hàng, gánh hàng rong lại
Theo ghi nhận của chúng tôi, những xe hàng, gánh hàng rong chỉ vắng bóng khi có mặt lực lượng chức năng giám sát, kiểm tra các tuyến vỉa hè. Khi lực lượng chức năng rời đi, những người bán hàng nhanh chóng trở lại tái chiếm vỉa hè.

 TRƯỜNG KỲ (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.
.