Cận cảnh tình trạng xuống cấp ở sân vận động Hòa Xuân

.

ĐNO - Sau 4 năm đi vào hoạt động, sân vận động Hòa Xuân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) có dấu hiệu xuống cấp với nhiều vết nứt tại khu vực khán đài và sụt lún tại nhiều khu vực. 

 
Video: XUÂN SƠN
 
a
Gạch lát bậc tam cấp bị bong tróc.

Nhiều bạn đọc phản ánh tình trạng sân vận động Hòa Xuân có dấu hiệu sụt lún phía bên ngoài sau những trận mưa lớn vừa qua, bên trong khu khán đài cũng có nhiều vết nứt.

Trao đổi về vấn đề này, Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao thành phố) Trần Công Tự cho biết, tình trạng sụt lún đã xảy ra từ lâu. Khu bên ngoài sân có nền đất trước kia là đồng ruộng, nền địa chất yếu nên bị sụt lún, nhất là qua mỗi mùa mưa. Theo ông Tự, sụt lún không chỉ xảy ra ở khu vực phía ngoài của sân vận động mà còn ở các khu vực xung quanh.

Nhiều đoạn phía ngoài sân bị sụt lún.
Nhiều đoạn phía ngoài sân bị sụt lún.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Tủ chuyên dụng phục vụ phòng cháy, chữa cháy bị mở tung và thiếu bình chữa cháy.
Một vết nứt tại khu vực khán đài B.
Một vết nứt tại khu vực khán đài B.

Trước đó, ngày 6-10, trước thời điểm mưa lớn, Báo Đà Nẵng đã có bài viết "Khán đài sân bóng đá Hòa Xuân xuất hiện nhiều vết nứt" phản ánh tình trạng nói trên. Sau khi bài báo được đăng tải, ngày 8-10, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp (BQL) có báo cáo về phương án sửa chữa hư hỏng tại sân vận động Hòa Xuân.

Theo bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Trưởng phòng quản lý Thể dục - Thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao thành phố), báo cáo của BQL cho biết tình trạng xuất hiện sụt lún phía bên ngoài do khu vực này được thiết kế nằm trên nền đất đắp. Theo thời gian sẽ xảy ra hiện tượng lún cố kết. Để khắc phục, BQL sẽ tiến hành lấp thêm cát vào các điểm bị sụt lún và thay mới số gạch lát đã bị vỡ.

Ngoài ra, báo cáo của BQL ghi nhận, khu vực khán đài B không có hệ thống mái che, chịu tác động trực tiếp của thời tiết dẫn đến các bộ phận có hiện tượng co ngót không đều xảy ra nứt, nhất là điểm tiếp giáp giữa tường xây gạch và dầm bê-tông. Để khắc phục, đơn vị sẽ tiến hành đục tỉa, vệ sinh và trát lại các vết nứt.

Được biết, vào tháng 12-2017, khu vực sân vận động Hòa Xuân cũng xuất hiện nhiều vết nứt theo dạng "chân chim" tại phần tường phía bắc và khán đài A.

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.