Đậm đà nước mía Hòa Bắc

.

ĐNO - Thương hiệu mía Hòa Bắc (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) đã quen thuộc với nhiều người dân và du khách khi đến với xã miền núi này. Vào mùa nắng nóng, nước mía ở đây là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng bởi giá thành rẻ, giải khát hiệu quả. 

Cánh đồng mía trên địa bàn thôn Nam Yên, xã Hoà Bắc.
Cánh đồng mía trên địa bàn thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc.
 Chị Ngô Thị Na (42 tuổi, trú tại thôn An Định) đang xước vỏ mía sau khi thu hoạch từ vườn của gia đình.
Chị Ngô Thị Na (42 tuổi, trú tại thôn An Định, xã Hòa Bắc) đang xước vỏ mía sau khi thu hoạch từ vườn của gia đình.
Khi có khách, người bán mới bắt đầu ép mía. Để thu được thành phẩm khoảng 5 lít nước, người bán sẽ ép từ 3 đến 5 cây mía dài.
Khi có khách, người bán mới bắt đầu ép mía. Để thu được thành phẩm khoảng 5 lít nước, người bán sẽ ép từ 6 đến 7 cây mía dài.
Nước mía được ép nguyên chất, có độ sánh, vị ngọt đậm đà, khi uống có thể pha thêm với đá hoặc nước nóng nếu muốn dùng nóng.
Nước mía được ép nguyên chất, có độ sánh, vị ngọt đậm đà, khi uống có thể pha thêm với đá hoặc nước nóng nếu muốn dùng nóng.
Giá mỗi ly nước mía là 5.000 đồng.
Giá mỗi ly nước mía 5.000 đồng.
Nước mía chai 1,5 lít có giá bán 20.000 đồng. Nhiều khách hàng chọn mua chai vì giá thành tiết kiệm, mọi thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng, kể cả trẻ nhỏ.
Nước mía chai 1,5 lít có giá bán 20.000 đồng. Nhiều khách hàng chọn mua vì giá rẻ, mọi thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng.
Ông Nguyễn Thiện Phúc (59 tuổi, trú tại quận Thanh Khê) là khách quen của chị An đã 3 năm. Mỗi khi có dịp lên Hoà Bắc, ông đều mua vài chai về cho gia đình sử dụng và làm quà cho người quen. Là người con gốc Quảng Ngãi, gia đình từng làm trong ngành mía đường, ông Phúc cảm nhận: “Nước mía Hoà Bắc sánh, đậm đặc, có thể cảm nhận hương vị ngay từ ngụm đầu tiên. Nếu đã quen với nước mía tại đây thì rất khó để thưởng thức ở những nơi khác bởi chất lượng không bằng”.
Ông Nguyễn Thiện Phúc (59 tuổi, quận Thanh Khê) là khách quen của quán chị An đã 3 năm nay. Mỗi khi có dịp lên Hòa Bắc, ông đều mua vài chai về cho gia đình sử dụng và làm quà cho người thân. 

 THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.