Lớp học cộng đồng dành cho những hoàn cảnh đặc biệt

.

ĐNO - “Lớp học cộng đồng” là dự án lớp học miễn phí giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được củng cố kiến thức, phát triển kỹ năng mềm và bồi dưỡng, nâng cao sức khoẻ tinh thần ở trẻ.

Video: QUỐC CƯỜNG - THU DUYÊN
Một số em đã theo học “Lớp học cộng đồng” suốt nhiều năm.
Một số em đã theo học “Lớp học cộng đồng” suốt nhiều năm. Ảnh: THU DUYÊN

Theo ghi nhận, hiện nay, tại Trung tâm Từ thiện trực thuộc Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền Trẻ em thành phố Đà Nẵng (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) đang giảng dạy miễn phí cho gần 100 em. 

Để bảo đảm chất lượng học, mỗi lớp được phân bổ từ 6 đến 7 em. Các em theo học tại trung tâm có học lực khác nhau. Tùy vào học lực của từng em, giáo viên sẽ có những chương trình dạy khác nhau.

Đối với học sinh yếu, trung tâm sẽ tăng thêm buổi để các em bổ sung kiến thức. Sau quá trình theo học, nhiều em có tiến bộ và gặt hái được thành tích tốt trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Gần 4 năm giảng dạy tại trung tâm, cô Dương Thị Thùy Giang cho biết, các em không chỉ học lý thuyết. Đối với môn lý, hoá, trung tâm sẽ tổ chức hoạt động STEM (kết hợp linh hoạt giữa việc giảng dạy kiến thức và rèn luyện kỹ năng thực hành). 

Đối với môn tiếng Anh sẽ có hoạt động thuyết trình, cho trẻ tham gia trò chơi để phát huy khả năng làm việc nhóm, tự tin giao tiếp và nâng cao kỹ năng xử lý tình huống.

Ngoài những lớp học kiến thức, các em còn tham gia những lớp học về kỹ năng sống và sức khỏe tinh thần được tổ chức hằng tuần.

Theo ông Đặng Hữu Bảo, Giám đốc trung tâm, bên cạnh một số em đăng ký các lớp học vào dịp hè, nhiều em đã theo học từ những ngày đầu tiên khi dự án mới được triển khai.

Đồng thời, Trung tâm cũng đề ra những quy định, tổ chức những buổi gặp gỡ phụ huynh để bảo đảm các lớp học dù miễn phí nhưng vẫn mang đến chất lượng cho người học.

Trung tâm không chỉ phối hợp với ba mẹ cùng trẻ trên con đường học tập mà còn đồng hành quá trình phát triển thể chất, tâm sinh lý ở trẻ qua các buổi chia sẻ giúp phụ huynh hiểu và giao tiếp với con dễ dàng hơn.

Lớp học giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp xúc và rèn luyện nhiều hơn với bộ môn tiếng Anh.
Lớp học giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp xúc và rèn luyện nhiều hơn với bộ môn tiếng Anh. Ảnh: THU DUYÊN
Lớp học giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp xúc và rèn luyện nhiều hơn với bộ môn tiếng Anh.
Lớp học giúp các em củng cố, nâng cao kiến thức các môn học và kỹ năng sống. Ảnh: THU DUYÊN
 Không gian lớp học được trang trí gần gũi, khơi dậy hứng thú học tập cho trẻ.
Không gian lớp học được trang trí gần gũi, khơi dậy hứng thú học tập cho các em. Ảnh: THU DUYÊN

THU DUYÊN - QUỐC CƯỜNG 

;
;
.
.
.
.
.