Phiên chợ cá nục rộn ràng dịp sáng sớm

.

ĐNO - Những ngày này, tại bãi biển Mân Thái (phường Thọ Quang), ngư dân thay nhau vận chuyển những mẻ cá nục nhảy “tanh tách” vào bờ. Người mua, kẻ bán tập trung khiến cả một vùng râm ran tiếng nói cười.

Nhộn nhịp phiên chợ cá nục dịp sáng sớm.
Nhộn nhịp phiên chợ cá dịp sáng sớm.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Đà Nẵng, cuộc sống của ngư dân vùng biển Mân Thái hiện rất khấm khá bởi mỗi ngày, cá nục luôn đầy thuyền.

Từ sáng sớm, khi ánh nắng ửng hồng đang dần ló dạng cũng là lúc phiên chợ cá ngay tại bãi biển Mân Thái đi vào hoạt động với tấp nập kẻ mua, người bán. Những chiếc ghe đưa cá từ thuyền vào bờ luôn đầy ắp thủy sản. 

Một nhóm thanh niên, phụ nữ đứng sát mép bờ nhận cá từ ghe rồi vội vàng đưa lên bờ. Người người mang theo khay nhựa đưa cá từ ghe lên bờ, người phân loại cá, người cân hàng… khiến không khí ở đây rất sôi động.

Thỉnh thoảng họ dừng tay nghỉ ngơi, túm tụm chuyện trò, cười đùa trong chốc lát rồi lại nhanh chóng vào việc khi có thuyền vào bờ.

“Năm nay quả thật là rất may mắn với bà con ngư dân Đà Nẵng bởi đánh bắt được mùa. Đến mùa cá nục, cứ đêm ra biển, sáng mai vào bờ là thuyền luôn đầy ắp cá tươi”, ngư dân Nguyễn Sỹ Ân (trú tại quận Sơn Trà) chia sẻ.

Những mẻ cá nục tươi rói được ngư dân đưa vào bờ.
Những mẻ cá nục tươi rói được ngư dân đưa vào bờ.
Người phụ nữ vui tươi bởi sản lượng cá nục đánh bắt được trong năm nay dồi dào hơn năm trước rất nhiều.
Niềm vui bởi sản lượng cá nục đánh bắt được trong năm nay dồi dào hơn năm trước.
Ghe vận chuyên cá nục từ thuyền vào bờ luôn trong tình trạng đầp ắp cá.
Ghe vận chuyển cá nục từ thuyền vào bờ luôn đầp ắp cá.
Tấp nập kẻ bán, người mua tại phiên chợ cá nục.
Tấp nập kẻ bán, người mua tại phiên chợ cá nục.
Có rất đông người mua cá đã đứng sẵn ở đây vào lúc sáng sớm.
Có rất đông người mua cá đã đứng chờ sẵn vào sáng sớm. Những sản phẩm tươi ngon từ biển sẽ được các thương lái đưa đến chợ để bán cho người dân.

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.