Ảnh và Video

Ngày đầu thu phí không dừng, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ùn tắc cục bộ

12:33, 01/08/2022 (GMT+7)

ĐNO - Hôm nay là ngày đầu tiên thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ghi nhận ùn tắc cục bộ đã xảy ra, nhiều tài xế dán thẻ nhưng quên nộp tiền vào tài khoản. Trong khi đó, máy móc nhận diện thẻ cũng gặp sự cố khiến tài xế bức xúc, nhân viên trạm phải quét thủ công.

Trong sáng 1-8, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bắt đầu triển khai thu phí không dừng. Tại Trạm thu phí Túy Loan, nhiều tài xế phải lùi xe ra khỏi làn vì chưa dán thẻ hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nộp tiền vào tài khoản. Trạm thu phí Túy Loan (đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) bắt đầu ùn tắc nhẹ.

Nhiều xe chen chúc nhau đợi qua trạm
Nhiều xe chen chúc nhau đợi qua trạm. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN.
Hệ thống lỗi nhân viên phải quét bằng máy điện thoại để tính trừ tiền sau.
Theo ghi nhận của phóng viên, hệ thống máy quét thẻ đã xảy ra lỗi nhận diện thẻ khiến nhiều xe xếp hàng dài chờ đợi. Bên cạnh đó, cũng do lỗi hệ thống, trong cùng một làn, máy quét lại nhận diện phương tiện đi sau và tính phí cho xe đi trước. Với những trường hợp này, nhận viên của trạm chụp lại biển số xe và trừ tiền sau. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN.
Hệ thống máy quét đôi lúc bị trục trặc. Khiến việc nhận diện thẻ gặp khó khăn.
Hệ thống máy quét đôi lúc bị trục trặc khiến việc nhận diện thẻ gặp khó khăn. Ngay tại trạm, một số nhân viên của các nhà cung cấp dịch vụ túc trực, hỗ trợ tài xế. Nhiều tài xế phải kiểm tra lại tài khoản sau khi hệ thống báo hết tiền, không đủ điều kiện qua trạm. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN.
Tài xế nhờ kiểm tra tài khoản khi máy báo hết tiền.
Tài xế nhờ kiểm tra tài khoản khi máy báo hết tiền. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN.
Xe từ hướng Quảng Ngãi ra cũng bị ùn ứ cục bộ.
Không chỉ chiều từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi bị tắc, những xe chạy từ Quảng Ngãi ra cũng phải chờ đợi rất lâu mới qua được trạm.. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN.
Lực lượng chức năng hướng dẫn xe qua trạm, tranh ùn ức cục bộ.
Lực lượng chức năng hướng dẫn xe qua trạm, tránh ùn ứ cục bộ. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN.

PHƯƠNG UYÊN

.