Bát nháo tình trạng biển hiệu, hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

.

ĐNO - Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của nhiều chủ kinh doanh, buôn bán trên các tuyến đường Phạm Như Xương, Mẹ Suốt, Nam Cao thuộc quận Liên Chiểu đang diễn ra hằng ngày, gây cản trở và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người đi bộ.

 
Video: THU DUYÊN

Thực hiện kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 21-2-2022 của UBND quận Liên Chiểu, lực lượng quy tắc đô thị phường Hòa Khánh Nam·đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý các vi phạm trật tự đô thị và đã tạm thu giữ hơn 60 bảng hiệu, 7 dù sắt, 4 xe máy cùng nhiều hiện vật khác. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn liên tục tái diễn.

Hộ kinh doanh tại đường Phạm Như Xương chia sẻ, dù biết việc để bảng hiệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường là sai nhưng vì quán nằm ở vị trí khuất, nhưng nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng nên “dẫu biết sai nhưng vẫn làm”.

Ông Đặng Phước Dũng (SN 1953), hộ dân sinh sống và cho thuê địa điểm kinh doanh trên đường Phạm Như Xương cho biết: “Khi triển khai xây dựng vỉa hè, chính quyền đã quy định, từ viên gạch đỏ trở ra là phần dành cho người đi bộ. Nhưng nhiều người khi đến thuê địa điểm kinh doanh lại không biết điều đó dẫn đến tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường”.

Ông Đặng Phước Dũng
Ông Đặng Phước Dũng cho biết, theo quy định, phần vỉa hè từ viên gạch đỏ trở ra phía ngoài đường là phần dành cho người đi bộ.  

Ông Thân Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết, vỉa hè tại 2 tuyến đường Mẹ Suốt và Phạm Như Xương được Nhà nước và nhân dân cùng xây dựng. So với hiện nay, vỉa hè đường Phạm Như Xương có chiều rộng khá hẹp (3 mét). Bên cạnh đó, tuyến đường tập trung nhiều hàng quán, nằm ở khu vực gần trường học nên việc chấm dứt tình trạng lấn chiếm vẫn còn nhiều khó khăn khi hạ tầng đô thị không đáp ứng kịp tốc độ gia tăng dân cư tại khu vực này.

Với việc hủy bỏ dự án ga đường sắt, UBND phường cùng người dân, các chủ kinh doanh, buôn bán tại khu vực này mong muốn trong thời gian tới, thành phố quan tâm, mở rộng vỉa hè, chỉnh trang đô thị tại nhiều tuyến đường trên địa bàn phường, bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Các chủ kinh doanh, buôn bán bày hàng hóa
Trên đường Phạm Như Xương (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), các chủ kinh doanh, buôn bán bày hàng hóa chắn hết lối đi dành cho người đi bộ.
Biển hiệu
Cả vỉa hè và lòng đường đều bị các hàng quán lấn chiếm.
người đi bộ
Người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tôn Đức Thắng
Một gian hàng trên đường Tôn Đức Thắng (phường Hòa Khánh Nam) bày bừa hàng hóa lấn chiếm vỉa hè và làm mất mỹ quan đô thị.
Dù
Dù lực lượng quy tắc đô thị phường Hòa Khánh Nam·thường ra quân tuần tra, kiểm tra nhưng các chủ kinh doanh, buôn bán vẫn chưa tự giác chấp hành quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

THU DUYÊN

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.