Ảnh và Video

Mang Tết về gần hơn với bệnh nhân bằng 'Chuyến xe nghĩa tình xuân Quý Mão'

14:51, 18/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Từ ngày 17 đến 18-1 (tức 26, 27 tháng Chạp), Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp các nhà hảo tâm tổ chức chương trình tặng quà “Chuyến xe nghĩa tình xuân Quý Mão” nhằm tạo điều kiện cho người bệnh đã điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng xuất viện về quê ăn Tết cổ truyền Quý Mão 2023.

Dự kiến sẽ có gần 100 bệnh nhân thuộc diện khó khăn sẽ được đưa về quê ăn Tết.
Dự kiến sẽ có gần hơn 100 bệnh nhân thuộc diện khó khăn sẽ được đưa về quê ăn Tết.

Thời gian qua, Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp kêu gọi các nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Xuân yêu thương, cắt tóc miễn phí, mổ tim miễn phí, trao mái tóc cho bệnh nhân ung thư. Đặc biệt những chuyến xe nghĩa tình là hoạt động thường niên được Phòng Công tác xã hội, Công đoàn, Đoàn Bệnh viện Đà Nẵng và các nhà hảo tâm tổ chức.

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung cho biết, các chương trình đã tạo sự gần gũi giữa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế; động viên tinh thần cho bệnh nhân, góp phần giảm chi phí sinh hoạt; giúp bệnh nhân đỡ vất vả, bảo đảm sức khỏe khi về quê đón Tết cổ truyền; nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân khi đến điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Khi biết tới được tài trợ chuyến xe để về quê ăn Tết, tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi, một phần vì hoàn cảnh gia đình, phần vì nhận được sự quan tâm của bệnh viện và các nhà hảo tâm, Bà Nguyễn Thị Hồng (trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Hồng (trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) vui mừng nhận quà.
Trước khi về quê đón Tết, các bệnh nhân sẽ được bác sĩ dặn dò theo dõi sức khỏe thường xuyên.
Nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ đưa các bệnh nhân lên chuyến xe nghĩa tình.
Những bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo,dân tộc thiểu số, bệnh nhân khó khăn đã được các bác sĩ đưa lên chuyến xe không đồng về quê đón Tết cùng gia đình.
Những món quà trao đi vừa là lời chúc sức khỏe, vừa là sự động viên của bệnh viện và nhà các nhà hảo tâm gửi tới bệnh nhân.
Không khí Tết đã về gần hơn với các bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Tết đã về gần hơn với các bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Những Chuyến xe nghĩa tình khởi hành đưa các bệnh nhân về với gia đình và người thân.
Những chuyến xe nghĩa tình khởi hành đưa các bệnh nhân về với gia đình và người thân.

Được biết, các “Chuyến xe nghĩa tình" sẽ xuất phát tại cổng Bệnh viện Đà Nẵng (124 Hải Phòng, quận Hải Châu) đi theo tuyến quốc lộ 1A về thị xã Điện Bàn – huyện Duy Xuyên - ngã ba Hương An (huyện Quế Sơn) – huyện Thăng Bình – thành phố Tam Kỳ – huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) và tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là hoạt động nhân văn, nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần cho người bệnh, góp phần giảm chi phí sinh hoạt; giúp người bệnh đỡ phải vất vả, đảm bảo sức khỏe khi về quê đón Tết cổ truyền.

 QUỐC CƯỜNG 

.