Ảnh và Video

Trưng bày 40 tranh về mùa Xuân và con giáp

09:57, 15/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 14-1, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp Hội Mỹ thuật thành phố tổ chức triển lãm “Sắc xuân Quý Mão 2023”, đồng thời khởi động các hoạt động trải nghiệm nghệ thuật phục vụ người dân, du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2023. 

Video: QUỐC CƯỜNG

Triển lãm “Sắc xuân Quý Mão 2023” trưng bày, giới thiệu đến công chúng 40 tác phẩm của các họa sĩ thành phố về đề tài mùa xuân và con giáp của năm Quý Mão. Các tác phẩm đa dạng về chất liệu và thể loại với nhưng gam màu rực rỡ, tươi mới của mùa Xuân. 

Dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng ra mắt không gian check-in chủ đề “Tết Quý Mão” trước sân bảo tàng; tổ chức hoạt động trải nghiệm làm lịch Tết chủ đề về mèo, mùa xuân; in tranh dân gian Đông Hồ “Mèo đón xuân”.  

Với chủ đề
Khách tham quan các tác phẩm trưng bày tại triễn lãm. 

Triển lãm về chủ đề mùa Xuân và con giáp là hoạt động thường niên của Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và Hội Mỹ thuật thành phố trong dịp Tết cổ truyền, góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của người dân và du khách dịp Tết.

Triển lãm “Sắc xuân Quý Mão 2023” kéo dài đến hết ngày 12-2. Riêng hoạt động in tranh dân gian Đông Hồ “Mèo đón xuân” được Bảo tàng duy trì từ ngày 22 đến 31-1 (mồng 1 đến mồng 10 tháng Giêng).

Các hoạt động cho thiếu nhi tiếp tục được tổ chức.
Các hoạt động hướng dẫn vẽ tranh cho thiếu nhi được tổ chức.
Không gian check-in chủ đề “Tết Quý Mão” trước sân bảo tàng.
Không gian check-in chủ đề “Tết Quý Mão” trước sân bảo tàng.

 QUỐC CƯỜNG

.