Mùa xuân mới - Niềm tin mới đưa Đà Nẵng phát triển

.

Đà Nẵng bước vào Xuân Canh Tý 2020 với khí thế, sức bật và niềm tin mới về những thành tựu trở thành niềm tự hào của hơn 1 triệu người dân Đà Nẵng sau hơn 22 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong niềm phấn khởi chào đón năm mới 2020 - năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, là năm quan trọng trong việc cụ thể hóa, triển khai Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dành cho Báo Đà Nẵng cuộc trao đổi thẳng thắn và chân thành về những thành quả, định hướng trọng tâm xây dựng và phát triển thành phố trong năm 2020.

 Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ

Phát triển vì lợi ích của nhân dân và doanh nghiệp

* Thưa đồng chí Bí thư Thành ủy, năm 2019, thành phố Đà Nẵng nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thách thức, đạt những kết quả quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng. Xin đồng chí đánh giá những thành tựu nổi bật của thành phố trong thời gian qua?

- Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa: Năm 2019, bên cạnh những khó khăn, thách thức, thành phố có những thuận lợi cơ bản, đặc biệt là Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 43-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Trên cơ sở đó, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt nhiệm vụ năm 2019, nhờ đó, hầu hết chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội tiếp tục duy trì được tăng trưởng so với năm 2018.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII); tổng thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện 28.170 tỷ đồng, đạt 102,9% dự toán, tăng 3,5% so cùng kỳ; du lịch tiếp tục là điểm sáng với tổng lượt khách tham quan, du lịch ước đạt 8,69 triệu lượt, tăng 13,4%.

Trong đó khách quốc tế ước đạt 3,52 triệu lượt, tăng 22,5%. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt gần 31.000 tỷ đồng, tăng 16,7%; lượt khách qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ước đạt 15 triệu lượt, vượt công suất đến năm 2020 (13 triệu lượt); vốn đầu tư thu hút vào thành phố tăng lên đáng kể, với gần 8.830 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và 668,1 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài; cấp mới giấy chứng nhận đầu tư 123 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 437,5 triệu USD, tăng gấp 8 lần so với năm 2018 (cùng kỳ có 113 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký 55,8 triệu USD), đây là tín hiệu tích cực sau 2 năm tổ chức Tọa đàm mùa Xuân. Nhìn chung, cơ cấu kinh tế thành phố chuyển dịch đúng hướng, tuy có độ trễ trong quá trình chuyển đổi cơ cấu và giá trị đóng góp của từng ngành kinh tế mũi nhọn; mặt khác, việc thực hiện công tác rà soát, điều chỉnh, khắc phục những bất cập trong quy hoạch phát triển thời gian qua đã ảnh hưởng đến kết quả thực hiện một số nhiệm vụ chưa đạt so với kỳ vọng, nhưng về lâu dài thành phố sẽ bảo đảm tốc độ tăng trưởng bền vững, thực chất và đúng định hướng theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII).

Với vị thế trung tâm, Đà Nẵng đã tận dụng được tiềm năng, lợi thế, tăng tính kết nối,  phát huy vai trò trung tâm của miền Trung,  đô thị lớn của cả nước. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Với vị thế trung tâm, Đà Nẵng đã tận dụng được tiềm năng, lợi thế, tăng tính kết nối, phát huy vai trò trung tâm của miền Trung, đô thị lớn của cả nước. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo tập trung rà soát lại quy hoạch, đôn đốc xây dựng Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, gắn với chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030 có tính đột phá, dự báo phát triển bền vững của thành phố trong tương lai; chỉ đạo xử lý, triển khai quyết liệt Thông báo số 331-TB/TU của Ban Thường vụ Thành ủy đối với một số công trình, dự án được dư luận quan tâm; trong đó, đã căn bản hoàn thành các lối xuống biển khu vực quận Ngũ Hành Sơn, thu hồi 50m bãi cát mặt biển tạo không gian thông thoáng để người dân và du khách tiếp cận, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân cũng như nhận được chia sẻ trách nhiệm của doanh nghiệp có dự án điều chỉnh quy hoạch. Thành phố thực hiện chủ trương nhất quán, xuyên suốt, vì lợi ích của nhân dân và sự phát triển hài hòa của doanh nghiệp.

Công tác quản lý xây dựng, quản lý trật tự đô thị, môi trường, bảo đảm an toàn giao thông được tăng cường; bảo đảm an toàn xây dựng, xử lý các khu chung cư, nhà tập thể xuống cấp. Thành phố đã hoàn thành Đề án hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách năm 2019 với kinh phí 26,5 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa, xây mới 755 nhà chính sách; cuối năm 2019 còn 8.925 hộ nghèo, tỷ lệ 3,29%. Các thành phần kinh tế đã tạo việc làm tăng thêm cho khoảng 26.300 lao động, tỷ lệ thất nghiệp còn 3,89%. Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học và công nghệ tiếp tục được đầu tư và đạt nhiều kết quả tích cực.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững; duy trì và phát huy có hiệu quả hoạt động của các lực lượng 911, 8394 gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổ chức thành công Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019. Nhờ đó, tình hình tội phạm trên địa bàn tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm, tình hình tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, góp phần tạo niềm tin cho nhân dân.

Thành ủy cũng tập trung chỉ đạo công tác chính trị tư tưởng, định hướng dư luận trước các vấn đề phát sinh. Công tác cán bộ, kiện toàn tổ chức, bộ máy, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được chú trọng quan tâm, nhất là đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII theo kế hoạch.

Những kết quả trên cùng với những thành tựu quan trọng đạt được sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đã tiếp thêm động lực và nền tảng quan trọng để Đảng bộ thành phố phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và nỗ lực làm thật tốt những nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Cần khẳng định rằng, Đà Nẵng không thu hút đầu tư bằng mọi giá mà hướng vào thu hút đầu tư thực chất, tạo ra giá trị gia tăng cao, phù hợp với định hướng phát triển bền vững của thành phố.

Với vị thế trung tâm, Đà Nẵng đã tận dụng được tiềm năng, lợi thế, tăng tính kết nối, phát huy vai trò trung tâm của miền Trung, đô thị lớn của cả nước, tạo sức lan tỏa thúc đẩy liên kết vùng với nhiều giải pháp thiết thực, tạo điểm nhấn quan trọng trong việc phát triển liên kết vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật kinh tế biển được bảo đảm; mạng lưới các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề bước đầu khẳng định vai trò trung tâm giáo dục-đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực quan trọng cho các địa phương trong khu vực. Hiện nay, thành phố phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành Trung ương từng bước cụ thể hóa những cơ chế, chính sách phát triển thành phố theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị để tạo đòn bẩy và những động lực tăng trưởng mới cho sự phát triển thành phố trong những giai đoạn tới.

Tạo bứt phá mới trong thu hút đầu tư

* Năm 2020 cũng là năm thứ ba Thành ủy lựa chọn chủ đề “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”. Xin đồng chí chia sẻ nội dung, cách làm có gì khác so với hai năm 2018 và 2019 để mang lại hiệu quả thiết thực hơn?

- Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa: Trong năm 2019, công tác thu hút đầu tư đạt kết quả nổi bật, đặc biệt là kết quả và hiệu ứng từ Tọa đàm mùa Xuân 2019, nhờ đó, thu hút đầu tư gấp 8 lần so với cùng kỳ 2018. Trong năm 2019, chúng ta có 40 sự kiện, hội nghị, hội thảo thu hút đầu tư vào thành phố đã được tổ chức trong và ngoài nước. Hoạt động tiếp cận các nhà đầu tư tiềm năng, chiến lược được tăng cường, tập trung vào các lĩnh vực thành phố có thế mạnh là công nghiệp công nghệ cao, như cơ khí chính xác, tự động hóa, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ…  và dịch vụ chất lượng cao, như y tế, giáo dục, du lịch, thương mại, logistics...  Đặc biệt, tại “Tọa đàm mùa Xuân 2019”, thành phố đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 8 dự án và trao thông báo nghiên cứu đầu tư cho 11 dự án với tổng vốn đăng ký gần 4 tỷ USD. Đến nay, các dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư đều triển khai đúng tiến độ, có dự án vượt tiến độ như dự án sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine, dự án mở rộng Khu du lịch Xuân Thiều...

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (phải), Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (trái) tặng hoa chúc mừng đồng chí Võ Công Trí, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy (thứ hai, từ phải sang) và đồng chí Nguyễn Văn Quảng, tân Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ngày 31-12-2019.   Ảnh: SƠN TRUNG
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (phải), Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (trái) tặng hoa chúc mừng đồng chí Võ Công Trí, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy (thứ hai, từ phải sang) và đồng chí Nguyễn Văn Quảng, tân Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ngày 31-12-2019. Ảnh: SƠN TRUNG

Mặc dù đạt được những kết quả tích cực trong công tác thu hút đầu tư thời gian qua, nhưng so với yêu cầu vẫn chưa đạt, chưa đáp ứng được sự kỳ vọng và dư địa phát triển của thành phố hiện nay. Vì vậy, tiếp nối những thành công và tiếp tục phát huy kết quả đạt được của năm 2018 và 2019, thành phố đã quyết định chọn năm 2020 là “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”; qua đó, nhấn mạnh thông điệp thu hút đầu tư là chủ trương xuyên suốt quá trình phát triển của thành phố chứ không chỉ tập trung trong một giai đoạn ngắn.

Tuy nhiên, cần khẳng định rằng, Đà Nẵng không thu hút đầu tư bằng mọi giá mà hướng vào thu hút đầu tư thực chất, tạo ra giá trị gia tăng cao, phù hợp với định hướng phát triển bền vững của thành phố. Với năm thứ 3 thực hiện chủ đề “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, thành phố đặt mục tiêu tạo sự bứt phá trong hoạt động thu hút đầu tư, nhất là thu hút những nhà đầu tư, tập đoàn lớn có thương hiệu quốc tế đến đầu tư tại Đà Nẵng trên những lĩnh vực thành phố đang ưu tiêu thu hút như công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, thương mại, dịch vụ, du lịch (kêu gọi đầu tư các dự án du lịch, hình thành và phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, chất lượng), logistics, khởi nghiệp và sáng tạo… nhằm tạo ra giá trị gia tăng cao, thúc đẩy quá trình phát triển hài hòa, bền vững. Chúng ta tự tin và quyết tâm thực hiện được mục tiêu này bởi trong năm 2020, theo kế hoạch Quốc hội sẽ thông qua nghị quyết về phát triển thành phố Đà Nẵng, Chính phủ sẽ ban hành nghị định về một số cơ chế, chính sách đặc thù cho Đà Nẵng phát triển theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Đây là tiền đề quan trọng để Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ về thu hút đầu tư, tạo nguồn lực để phát triển thành phố bền vững trong thời gian đến.

Xây dựng chính quyền đô thị minh bạch, hiệu quả

* Một nhiệm vụ quan trọng khác của năm 2020 là thành phố phải xây dựng Đề án thí điểm thực hiện chính quyền đô thị. Theo đồng chí, đây có phải là cơ hội để Đà Nẵng xây dựng chính quyền đô thị minh bạch, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả phù hợp với định hướng phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045?

- Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa: Sau hơn 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị, thành phố đạt được nhiều thành tựu quan trọng, mang ý nghĩa lịch sử về kinh tế-xã hội và đô thị. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, đặc biệt là mô hình tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương hiện nay bộc lộ nhiều hạn chế, khó có thể đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước tại đô thị trong thời kỳ hội nhập, cả về phân định nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy; phương thức hoạt động, cơ chế điều hành, chính sách phân cấp quản lý, ủy quyền trên một số lĩnh vực chưa phù hợp với đối tượng, đặc thù quản lý ở đô thị và quá trình đô thị hóa ở khu vực nông thôn đang thay đổi nhanh chóng. Những tồn tại, hạn chế này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu lực, hiệu quả quản lý và hoạt động của chính quyền các cấp của thành phố cũng như đáp ứng nhu cầu, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (thứ hai, từ phải) trao đổi với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư  bên lề Tọa đàm mùa Xuân 2019 diễn ra vào tháng 3-2019. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (thứ hai, từ phải) trao đổi với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư bên lề Tọa đàm mùa Xuân 2019 diễn ra vào tháng 3-2019. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Việc thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị đã được lãnh đạo thành phố quan tâm từ nhiều năm trước đây. Thực tế là thành phố đã xây dựng dự thảo mô hình chính quyền đô thị, Đà Nẵng là một trong 10 tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường giai đoạn 2008-2016 theo chủ trương của Trung ương. Do đó, trên cơ sở đúc kết từ thực tiễn, kế thừa những kinh nghiệm trong giai đoạn trước về việc xây dựng chính quyền đô thị và đặc biệt là khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 43-NQ/TW, thành phố có thêm cơ sở để triển khai thí điểm chính quyền đô thị bảo đảm tính khoa học và phù hợp với yêu cầu thực tế đặt ra hiện nay đối với sự phát triển của thành phố. Thành phố hiện đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan Trung ương xây dựng Đề án thí điểm thực hiện chính quyền đô thị theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị; đến nay, đã cơ bản hoàn thành dự thảo đề án, sẽ trình Trung ương thông qua trong năm 2020.

Có thể nói, thực hiện thí điểm chính quyền đô thị là việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước; hoàn thiện thêm một bước cơ sở lý luận khoa học pháp lý về chính quyền địa phương theo hướng phân biệt rõ sự khác biệt giữa chính quyền đô thị và chính quyền nông thôn. Mục tiêu chính là nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của chính quyền các cấp của thành phố; phù hợp với đặc điểm, quy mô, tính chất đặc thù của đô thị loại 1 thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương; nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm và sự minh bạch của chính quyền đô thị; huy động cao nhất mọi nguồn lực để phát triển Đà Nẵng hướng đến mục tiêu bền vững, văn minh, hiện đại.

Phát huy tinh thần yêu nước, sáng tạo, đồng thuận

* Năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, cũng là năm tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các tổ chức Đảng các cấp của thành phố cần làm tốt những nội dung nào để bảo đảm Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII thành công, đáp ứng được kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố, thưa đồng chí ?

- Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa: Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên phạm vi cả nước, diễn ra trong bối cảnh nước ta đạt được nhiều thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh được giữ vững, đối ngoại được mở rộng và mang lại hiệu quả thiết thực; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; vai trò, vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế và lòng tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố, tăng lên.

Năm 2020, thành phố tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng cần đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh sắp xếp, tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong hệ thống chính trị, gắn với tinh giản biên chế; tập trung sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cải cách hành chính, phân cấp, phân quyền, tạo ra đội ngũ cán bộ ngang tầm, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Hướng dẫn số 09-HD/TU ngày 19-11-2019 của Ban Thường vụ Thành ủy bảo đảm hiệu quả, chất lượng, nhất là về công tác nhân sự cho đại hội các cấp nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Cùng với công tác nhân sự, các cấp ủy chuẩn bị chu đáo nội dung của văn kiện đại hội, trong đó xác định rõ mục tiêu và các giải pháp chủ yếu thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh trong giai đoạn 2020-2025.

Từ nay đến thời điểm tổ chức Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương ra sức thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, lập thành tích chào mừng đại hội và các sự kiện trọng đại của thành phố và đất nước, đặc biệt là kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2) và thành lập Đảng bộ thành phố Đà Nẵng (28-3).

Năm 2020 là năm kết thúc nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố với nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng và hết sức khó khăn. Tuy nhiên, năm 2020 cũng sẽ có nhiều cơ chế, chính sách mới và nhiều cơ hội thuận lợi đến với thành phố từ những nỗ lực cụ thể hóa triển khai Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Cùng với phát huy những bài học kinh nghiệm, thành tựu đạt được chính là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và chính quyền thành phố quyết tâm, nỗ lực khắc phục hạn chế, khó khăn, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành giữ vững ổn định và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước thềm Xuân Canh Tý, tôi mong toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân thành phố cùng cộng đồng doanh nghiệp phát huy hơn nữa tinh thần thi đua yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, đồng thuận, cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, phấn đấu xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Xin cảm ơn đồng chí Bí thư Thành ủy!

SƠN TRUNG thực hiện

 

;
;
.
.
.
.
.